จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

ทต.ราไวย์ จัดแข่ง “กีฬาตำบลราไวย์ต้านยาเสพติด”



เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2556 ที่สนามกีฬาตำบลราไวย์ (แหลมพรหมเทพ-เขาแดง) ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “กีฬาตำบลราไวย์ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 21 ประจำปี 2556” ซึ่งทางเทศบาลตำบลราไวย์จัดขึ้น 


โดยมีนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ที่ปรึกษาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โอกาสนี้ได้มีการแข่งกีฬาพื้นบ้าน เพื่อความสนุกสนานด้วย เช่น ตีหม้อ ชักเย่อ เป็นต้น 


นายอรุณ กล่าวว่า เทศบาลตำบลราไวย์ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขัน “กีฬาตำบลราไวย์ต้านยาเสพติด” ขึ้นเป็นประจำทุกปี เริ่มตั้งแต่ปี 2534 จนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นปีที่ 21 เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพของนักกีฬา สร้างความสมัครสมานสามัคคี ความมีระเบียบวินัย การมีน้ำใจเป็นนักกีฬา 


อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยใช้กิจกรรมการแข่งขันกีฬาเป็นสื่อ ซึ่งจะช่วยป้องกันและลดปัญหายาเสพติดในหมู่เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ตำบลราไวย์อีกด้วย 


สำหรับกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้มี 3 ประเภท ได้แก่ 1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอล แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทเยาวชน มีทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 4 ทีม ประเภทประชาชน มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 4 ทีม และประเภทอาวุโส มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 4 ทีม 


2. การแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทเยาวชน มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 7 ทีม และประเภทประชาชน มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 8 ทีม 


และ 3.การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล (ชาย) มีทีมร่วมการแข่งขัน จำนวน 4 ทีม ซึ่งจากจำนวนทีมที่เข้าร่วมแข่งขันพบว่ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี เป็นการแสดงให้เห็นว่าเยาวชนและประชาชนหันมาให้ความสนใจและเล็งเห็นความสำคัญของเล่นกีฬามากขึ้น โดยการแข่งขันจะมีไปจนถึงวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ นายอรุณกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น