จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

คลินิกสายใยรัก รพ.อบจ.ภูเก็ต เพิ่มบริการตรวจนอกเวลา



แพทย์หญิงนันทิรา ใสโต กุมารแพทย์ประจำโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์ไข้เลือกออกในจังหวัดภูเก็ตว่า พบจำนวนผู้ป่วยเด็กในพื้นที่ป่วยเป็นไข้เลือดออกสูงขึ้น คลินิกสายใยรัก คลินิกแม่และเด็กประจำโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้ขยายเวลาการให้บริการ 


จากปกติ วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 8 นาฬิกา ถึง 16 นาฬิกา เพิ่มคลินิกนอกเวลาทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ตั้งแต่เวลา 17 นาฬิกา ถึงเวลา 20 นาฬิกา โดยจะมีกุมารแพทย์ประจำของโรงพยาบาลออกตรวจทุกวัน เนื่องจากพบว่ามีผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น เฉลี่ยวันละ 50 ถึง 100 คน 


ทั้งนี้คลินิกสายใยรัก โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ตเปิดให้บริการตรวจโรคเด็ก ให้วัคซีน ตรวจพัฒนาการเด็กอย่างละเอียดทุกขั้นตอน สำหรับผู้มีบัตรหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาท ข้าราชการเบิกจ่ายตรง สามารถใช้บริการได้ฟรี ยกเว้นวัคซีนเสริมบางตัว ส่วนผู้ป่วยในจะมีหอผู้ป่วยนอนปกติสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตร 30 บาท และห้องพิเศษสำหรับบุตรข้าราชการเบิกจ่ายตรงที่ใช้สิทธิ์ได้ฟรี ส่วนเด็กแรกเกิดจะมีหอผู้ป่วยเด็กอ่อนดูแลโดยเฉพาะ 


ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้แสดงความห่วงใยไปยังชาวภูเก็ต เนื่องจากช่วงนี้เริ่มมีฝนตกลงมาในพื้นที่ภาคใต้ ให้ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำ ยุงลาย และหากพบว่าเด็กมีอาการป่วยและมีไข้สูง ผู้ปกครองอย่าได้นิ่งนอนใจ และให้รีบนำไปพบกุมารแพทย์ทันทีเพื่อความปลอดภัย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น