จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

“เทควันโด ชิงแชมป์ภาคใต้” ร่วมชิงชัยกว่า 700 คน



เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2556 ที่โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเทควันโด ชิงแชมป์ภาคใต้ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2556 ซึ่งทางศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ชมรมเทควันโดจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


โดยมีนักกีฬาจากชมรมเทควันโดต่างๆ ใน 10 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ยะลา พัทลุง นราธิวาส ตรัง ปัตตานี พังงา กระบี่ และภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีทีมจากประเทศมาเลเซียร่วมแข่งขันด้วย รวมจำนวน 36 ทีม และมีนักกีฬารวม 730 คน 


นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงาน ว่า กีฬาเทควันโดเป็นกีฬาที่ใช้ศิลปะป้องกันตัวด้วยมือเปล่า เป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมจากเยาวชน ซึ่งจะเห็นได้จากการจัดแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งในระดับภูมิภาค ระดับประเทศและนานาชาติ ซึ่งมีเด็กๆ และเยาวชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ผลการแข่งขันที่ได้มาแต่ละรายการก็จะเป็นถึงพัฒนาการของนักกีฬาและผู้ฝึกสอนซึ่งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 


“การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์ภาคใต้ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2556 จัดขึ้น เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมของกีฬาเทควันโด ใช้กีฬาเทควันโดเป็นสื่อในการออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาฝีมือ เพิ่มทักษะและประสบการณ์ของกีฬาเทควันโด พัฒนาศักยภาพในการจัดการแข่งขันและบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ ให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 


รวมทั้งได้เรียนรู้ปรัชญาและกฎของเทควันโด ซึ่งจะช่วยขัดเกลาจิตใจให้เป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีความสุขุมรอบคอบ พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อ่อนแอกว่า และรู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวม นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่งด้วย” นายวิรัชกล่าว 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ประชาชนมีกีฬาอยู่ในหัวใจ ชอบเล่นและชอบดูกีฬา ซึ่งเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป เพราะเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ไม่เจ็บป่วย โดยเฉพาะผู้ที่ฝึกเทควันโด นอกจากจะได้บริหารร่างกายทุกส่วนแล้ว 


ที่สำคัญ ยังช่วยขัดเกลาจิตใจให้เป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความเชื่อมั่นในตัวเอง มีความสุขุม รอบคอบ ชอบช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอกว่า และมีความเสียสละเพื่อส่วนร่วม ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ดีของนักกีฬา จึงขออวยพรให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จ ขอให้ต่อสู้แข่งขันกันด้วยความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น