จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

เปิดการแข่งขันกีฬา“สูงวัยภูเก็ตเกมส์”ครั้งที่ 6



เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2556 ที่โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ สานสัมพันธ์สามัคคี ครั้งที่ 6 “สูงวัยภูเก็ตเกมส์” โดยมีนายยงยุทธ โสตถิอุดม ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศบาลตำบลราไวย์ คณะผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล อบต.และผู้สูงอายุจากพื้นที่ต่างๆ ในภูเก็ต เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาผู้สูงวัย สานสัมพันธ์สามัคคี ครั้งที่ 6 “ผู้วัยภูเก็ตเกมส์” เป็นความร่วมมือและความสามัคคีของผู้สูงอายุจากทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มุ่งมั่นจะออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีร่วมกัน ซึ่งผู้สูงอายุควรออกกำลังกายต่อเนื่องติดต่อกันอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน วันละอย่างน้อย 30 – 45 นาที ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข จึงจะเป็นผลดีต่อร่างกาย 


นอกจากนี้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ด้านสุขภาพ อันจะนำไปสู่การสร้างสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง รวมถึงได้ทำกิจกรรมและสานสัมพันธ์ความรักความสามัคคีในวัยเดียวกัน เพื่อเป็นพลังในการสร้างความเข้มแข็งของสังคมต่อไป 


สำหรับการแข่งขันกีฬาสูงวัยภูเก็ตเกมส์ ในปีนี้ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุภูเก็ต เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมีนักกีฬาผู้สูงอายุจาก 17 อปท. ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมแข่งขันกีฬา 8 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย วิ่งผลัดล้อยาง คีบถั่วใส่ขวด เรือบก 80 เมตร ไข่ทองคำผสมชายหญิง วิ่งผลัดหนีบขวดน้ำ แข่งขันหัวเราะ แข่งขันดูดนม และเปตอง และกีฬาสาธิต 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ กราวด์กอล์ฟ เกทบอล และวู๊ดบอล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น