จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

เปิดที่ทำการมูลนิธิศรีภคะวัดธรรม สนาตน มันทีร์



เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2556 ภายในซอยควนยาง ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดที่ทำการมูลนิธิศรีภคะวัดธรรม สนาตน มันทีร์ (ไทย-เนปาล) ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นแหล่งศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยเชื้อสายเนปาลที่เข้ามาอยู่อาศัยและประกอบอาชีพในจังหวัดภูเก็ต


ตลอดจนเพื่อใช้เป็นสถานที่ในการประกอบพิธี และเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนความรู้ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับศาสนาพราหมณ์-ฮินดูด้วย โดยมีโดยมีโดนัท อารยัน รักษาการเอกอัคราชทูตเนปาล ประจำประเทศไทย นายภาณุพงษ์ ลิมบูประเสริฐกุล ประธานมูลนิธิศรีภคะวัดธรรม สนาตน มันทีร์ (ไทย - เนปาล) หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต และชาวไทยเชื้อเชื้อสายเนปาลเข้าร่วมประกอบพิธี 


นายภาณุพงษ์ ลิมบูประเสริฐกุล ประธานมูลนิธิภคะวัดธรรม สนาตน มันทีร์ (ไทย-เนปาล) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ชาวไทยเชื้อสายเนปาลทุกคนได้มาอาศัยอยู่ในผืนแผ่นดินไทยและจังหวัดภูเก็ต ต่างตระหนักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ตลอดจนหน่วยงานราชการ และพี่น้องประชาชนคนไทยที่ได้ให้โอกาสชาวไทยเชื้อสายเนปาลได้อยู่อาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยเฉกเช่นเดียวกับแผ่นดินแม่มาโดยตลอด


“ด้วยความตระหนักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณดังกล่าว ชาวไทยเชื้อสานเนปาลทั้งในประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ต จึงได้ตั้งใจประกอบสัมมาชีพโดยสุจริต มีความขยันมั่นเพียร อดทน อดออม และยึดหลักเทิดทูน กตัญญูต่อผืนแผ่นดินไทย ภายใต้พระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถอย่างมั่นคงเสมอมา” 


นายภาณุพงษ์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการจัดตั้งมูลนิธิศรีภคะวัดธรรม สนาตน มันทีร์ (ไทย-เนปาล) ขึ้นเพื่อซึ่งเป็นองค์กรการกุศล และเพื่อเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมสนับสนุนเผยแพร่แนวทางตามหลักศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และเพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับศาสนา รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรม ตลอดจนประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามสืบไป โดยปัจจุบันมีสมาชิกรวมกันประมาณ 2,000 คน 


ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาทางมูลนิธิฯ ได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์มากมาย เช่น การช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ สนับสนุนงบประมาณและจัดหาสิ่งของช่วยเหลือผู้ประภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ที่ดำเนินการนั้นไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น