จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

หน่วยกู้ภัย-ตำรวจน้ำเร่งค้นหาร่างนทท.ที่หายไปอีก 1



เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2556 ที่บริเวณแหลมพรหมเทพ หมู่ 6 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ตำรวจน้ำภูเก็ตนำยาง พร้อมด้วยเรือตรวจการณ์ของศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ออกค้นหาร่างนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ถูกคลื่นซัดตกทะเลบริเวณแหลมพรหมเทพ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทั่วโลกหายไป 1 คนและสามารถช่วยขึ้นมาจากทะเลได้อย่างปลอดภัย 1 รายท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างโปรยปรายตลอดเวลา 


ประกอบกับคลื่นลมแรงในทะเล ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยใช้เวลาค้นหาบริเวณโดยรอบกว่า 2 – 3 ชม.แต่ไม่พบผู้สูญหาย เบื้องต้นคาดว่าจมหายไปในก้นทะเลลึกและอาจเสียชีวิตแล้ว โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผวจ.ภูเก็ตพร้อมด้วยนายพิสิษฐ์ ปภากิจยศพัฒน์ และ นายธีระพงศ์ เถาว์แดง รองนายกเทศบาลตำบลราไวย์ คอยสังเกตการณ์อยู่บนฝั่ง 


ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พฤศจิกายน 56 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ตรับแจ้งจากว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกคลื่นซัดตกทะเลบริเวณแหลมพรหมเทพ ม.6 ต.ราไวย์ อ.เมือง จมหายไป 1 คน และสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 คน โดยที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาถ่ายภาพและรอชมพระอาทิตย์ตกดิน พบนาย Liu Shu Jian อายุ 25 ปีนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากทะเล โดยตามร่างกายมีบาดแผลถลอกเล็กน้อย หน่วยกู้ภัยศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ตนำส่งรักษาตัวที่ รพ.อบจ.ภูเก็ต 


ขณะเดียวกันรับแจ้งว่ายังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติอีก 1 รายถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเล ทราบชื่อคือ นาย Gao Yang อายุ 20 ปีนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ จากนั้นศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์นำเรือออกค้นหา แต่ไร้วี่แวว เนื่องจากคลื่นลมแรง เป็นอุปสรรคในการค้นหา เจ้าหน้าที่จึงได้ยกเลิกภารกิจในช่วงค่ำวันเดียวกัน 


สอบสวนทราบว่านาย Liu Shu Jian และนาย Gao Yangได้มาท่องเที่ยวที่แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ตเพื่อชมความสวยงาม จากนั้นทั้งหมดได้เดินลงไปในทางลาดชันลงและลื่น เพื่อที่ต้องการจะเดินไปยังบริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่สวยงามที่สุด เพื่อจะถ่ายภาพที่ระลึก ระหว่างที่นาย Liu Shu Jian และนาย Gao Yanได้เดินไปเพื่อจะถ่ายภาพคู่กันได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อทั้งคู่ต่างลื่นตกลงไปในทะเล ทำให้คลื่นซัดนาย Gao Yang จมหายไป ส่วนนาย Liu Shu Jian ได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านไว้ได้ทัน บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เบื้องต้นคาดว่านาย Gao Yang เสียชีวิตแล้ว 


ด้านนายไมตรี อินทุสูต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึง มาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุๆ ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีกว่า ที่แหลมพรหมเทพจะสั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทำป้ายเตือนนักท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 4 ภาษา เพื่อให้ระวังและไม่ให้มีการลงไปถ่ายภาพในจุดดังกล่าว รวมถึงขยายไปตามแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่มีความเสี่ยงด้วยทุกจุด พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวให้แต่ละแห่งเพิ่มความเข้มในการดูแล และตักเตือนนักท่องเที่ยว 


และจะมีการเชิญไกด์หรือตัวแทนบริษัททัวร์ของแต่ละประเทศมาหารือและกำชับเกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัย พร้อมทั้งจะมีการออกรายการวิทยุที่เป็นสื่อต่างชาติด้วยภาษาอังกฤษเพื่อเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติเมื่อมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต เช่นเรื่องการสวมหมวกนิรภัย การสวมใส่เสื้อผ้า การแต่งกายที่เหมาะสม การรักษากฎจราจร และความปลอดภัยเกี่ยวกับทางทะเล โดยเฉพาะการเล่นน้ำ ซึ่งในสัปดาห์นี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการออกประกาศเตือนให้ระวังคลื่นลม ใน 7 – 8 จังหวัด และนอกจากนี้จะมีการประชุมร่วมกับกงสุลประเทศต่างๆ เพื่อเน้นย้ำเกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัยในวันที่ 26 พ.ย.นี้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น