จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ศุลกากรภูเก็ตรวบสาวอินเดียพร้อมยาไอซ์มูลค่ากว่า 15 ล.บาท



เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 ที่ด่านตรวจศุลกากรประจำท่าอากาศยานภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางมนทิชา เชิดชู นายด่านตรวจศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต น.อ.กันต์พัฒน์ มังคละศิริ รอง.ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต และพ.ต.อ. ณัฎฐภาคิน ขวัญชัยพฤกษ์ ผกก.สภ. ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง ภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.Lalchhuanthangi อายุ 37 ปีสัญชาติอินเดีย พร้อมของกลางยาไอซ์บรรจุในกล่องใบชาจำนวน 11 กล่อง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มกว่า 4.5 กก.มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท 


ทั้งนี้นายไมตรีได้กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ว่า ผู้ต้องหาเดินทางมาจากกรุงเดลี ประเทศอินเดียด้วยสารการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 203 จากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.35 น.วันที่ 22 พ.ย.ถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต เวลา 10.00 น.จากนั้นผู้ต้องหาได้นำกระเป๋าผ่านเครื่องเอ๊กซ์เรย์ที่บริเวณด่านตรวจศุลกากรภายในสนามบินภูเก็ตและมีการตรวจค้นอย่างละเอียด 


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรเห็นสิ่งพิรุธบรรจุอยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้ต้องหา พบกล่องใบชา – ผ้าสาหรี และตะเข็บแถบสาหรีเป็นจำนวนมาก วางทับอำพรางการตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เปิดกระเป๋าทำการตรวจสอบโดยละเอียดพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ลักษณะเป็นเกล็ดสีขาว บรรจุในกล่องใส่ใบชาจำนวน 11 กล่อง 


โดยซุกซ่อนมีลักษณะเป็นถุงพลาสติกสีดำอยู่ในกล่องใบชา และตะเข็บแถบสาหรีจำนวน 62 แผ่น จากสาหรีรวมทั้งสิ้น 7 ผืน ปะปนมากับเสื้อผ้าในกระเป๋าเดินทางสีน้ำตาลอ่อน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มโดยประมาณ 4.5 กิโลกรัม รวมมูลค่า โดยประมาณ 15 ล้านบาท 


ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นเพียงผู้รับจ้างขนยาเสพติดเท่านั้น เพื่อมาส่งให้กับเอเย่นต์ชาวต่างชาติในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยผู้ต้องหาอ้างว่าได้ค่าจ้างเพียง 1 แสนรูปี หรือประมาณ 5 หมื่นบาท โดยจะได้รับเงินเมื่อส่งของเป็นที่เรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากร จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 


ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 มาตรา 27 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2469 ประกอบกับ พ.ร.บ. ศุลกากร (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2482 มาตรา 16 และมาตรา 17 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง จำได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย อำเภอ ถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น