จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทุ่งทองรวบแก็งค์มอดไม้ ได้ไม้กฤษณากว่า 50 กก.



เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ฐิติรัฐ อาษากิจ ผกก.สภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.ท.สมคิด บุญรัตน์ รอง.ผกก.ป.พ.ต.ต.ประมวล จ่ายกระโทก สวป.สภ.ทุ่งทอง และชุดจับกุม สภ.ทุ่งทอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้กฤษณาในป่าทึบบริเวณเขื่อนบางวาด หมู่ 7 ต.กะทู้ อ.กะทู้


ประกอบด้วย นายเวียงชัย ศรีจันทร์ อายุ 34 ปี นายสนั่น กอดกิ่ง อายุ 42 ปี นายอนุชา สมสูง อายุ 38 ปี นายถนัด เพชรฤทธิ์ อายุ 45 ปี นายอุดร ศรีจันทร์ อายุ 32 ปีและนายวิรัช ซุ้นสุวรรณ อายุ 38 ปี พร้อมของกลางเนื้อไม้กฤษณาน้ำหนักกว่า 53 กก.มูลค่าราคาซื้อขายกว่า 1.3 ล้านบาท สิ่ว 20 เล่ม ขวาน-มีดอีกจำนวนหนึ่งและอาวุธปืนขนาด .45 มม.จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนจำนวน 5 นัด แม๊กกาซีนอีก 1 อัน โดยแจ้งข้อหาร่วมกันกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ฐานมีของป่าหวงห้าม (ชิ้นไม้กฤษณา) ไว้ในครอบครองเกิน 0.5 กก.โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายวิรัชแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ 


ทั้งนี้พ.ต.อ.ฐิติรัฐ อาษากิจ ผกก.สภ.ทุ่งทองกล่าวว่า ทั้งนี้เมื่อวันที่ 18 พ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำหมายเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ถ.กะทู้-นาเกาะ หมู่ 5 ต.กะทู้ อ.กะทู้ หลังสืบทราบว่ามีการครอบครองไม้กฤษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต พบนายเวียงชัยพร้อมผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน ตรวจค้นเนื้อไม้กฤษณาบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ยวางอยู่ในห้องเป็นจำนวนมากและอาวุธปืน จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวน 


โดยผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันเข้าป่าบริเวณเขื่อนบางวาด ม.7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ เพื่อไปเก็บชิ้นไม้กฤษณา จากนั้นนำมาตกแต่งให้เป็นชิ้นเล็กๆ เอาเฉพาะแกน เก็บไว้เพื่อรอจำหน่ายให้กับนาย สร ไม่ทราบชื่อสกุลจริงจะมารับซื้อ โดยถ้าเป็นไม้ที่ยังไม่แต่งจะขายได้ ตั้งแต่กิโลกรัมละ 100 บาทขึ้นไป ส่วนชิ้นไม้ที่แต่งและคัดเหลือแต่แกนไม้แล้วจะจำหน่ายได้ในราคากิโลกรัมละ 10,000 – 25,000 บาท 


โดยไม้ทั้งหมดที่จะรอขายในรอบนี้ทั้งหมดจะมีมูลค่าประมาณ 2 – 3 แสนบาท แต่หากไปถึงนายทุนแล้ว แล้วนำไปผลิตน้ำหอมตามโรงงานแปรรูปน้ำหอมต่างๆ จะมีมูลค่ามหาศาล ทำให้มีกลุ่มลักลอบเข้ามาตัดและเจาะเนื้อไม้กฤษณาเป็นจำนวนมากอาจจะมีมูลค่าถึงหลักล้านบาท 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น