จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เอเย่นต์ 27 ประเทศทั่วโลก ร่วม Andaman Travel Trade



เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 ที่ที่ห้องดวงชนก คอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมดวงจิตรี สอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต นายสมบัติ คุรุพันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน “Andaman Travel Trade 2013” ครั้งที่ 6 ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น


โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของ 5 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน และเอเย่นต์ทัวร์ จาก 27 ประเทศทั่วโลก กว่า 300 คน เข้าร่วม 


ทั้งนี้นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านการตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้บรรจุกิจกรรม Andaman Travel Trade ไว้ในแผนการตลาดต่างประเทศ ในการที่จะนำตัวแทนบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาพบปะ เจรจาซื้อขายสินค้าทางการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยได้ประสานงานกับบริษัทนำเที่ยวผ่านสำนักงานต่างประเทศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 


ซึ่งในครั้งนี้มีตัวแทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 300 คน คาดว่าจะเกิดการเจรจาด้านธุรกิจท่องเที่ยว นอกจากนั้นตัวแทนบริษัทนำเที่ยวหรือ Buyers ยังจะได้ไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดอันดามัน เยี่ยมชม สถานประกอบการ โรงแรม รีสอร์ทที่เกิดขึ้นใหม่ เพื่อที่จะนำไปจัดทำแพ็คเกจท่องเที่ยวต่อไป ในการจัดงานในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้มีตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในกลุ่ม 5 จังหวัดอันดามัน ในปี 2557 เพิ่มเป็น 12 ล้านคน และสร้างรายได้ให้กับกลุ่มอันดามัน เป็นเงิน 240,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโต เป็นร้อยละ 30 


สำหรับการจัดงาน Andaman Travel Trade 2013 ครั้งที่ 16 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 – 23 พฤศจิกายน 2556 โดยภายในงานจะมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากกลุ่มจังหวัดอันดามัน ประกอบด้วยโรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว รถเช่า สายการบิน จะร่วมออกบูธ จำนวน 125 ราย หลังจากนั้นตัวแทนบริษัทนำเที่ยวและผู้ประกอบการในพื้นที่จะเจรจาทางธุรกิจ 


ส่วนในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB จะนำสมาชิกที่จัดการประชุมในประเทศ หรือ Domestic Mice เข้าเยี่ยมชมงานเพื่อรับทราบ ถึงสถานที่จัดประชุมใหม่ๆ ใน 5 จังหวัดอันดามัน นอกจากนั้นจะเปิดให้ผู้สนใจเข้าไปร่วมชมงานเพื่อที่จะซื้อแพ็คเกจของโรงแรมรีสอร์ทในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดอันดามันอีกทางหนึ่งด้วย 


ทางด้านนายสมบัติ คุรุพันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดงาน Andaman Travel Trade 2013 ครั้งที่ 16 เป็นการนำตัวแทนบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศมาพบปะเจรจาซื้อขายสินค้าทางการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในกลุ่ม 5 จังหวัด ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ให้ผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสพบปะกับลูกค้าโดยตรง ซึ่งจะช่วยให้สามารถแนะนำสินค้าของตนเองได้โดยตรงกับลูกค้า 


ทั้งนี้จากการจัดงาน 5 ครั้ง ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งจุดเด่นของการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นการนำยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวของ 5 จังหวัดมาเป็นจุดขายเพื่อเป็นการสร้างความแตกต่าง รวมถึงเป็นการกระจายรายได้ ด้านการท่องเที่ยวไม่ให้กระจุกตัวเพียงจังหวัดเดียว โดยจังหวัดระนอง เน้นเรื่องธรรมชาติเพื่อการดูแลสุขภาพ จังหวัดตรัง เน้นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ 


จังหวัดภูเก็ต เน้นเรื่องเน้นเรื่องแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ กิจกรรมการท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น และความสนุกสนาน จังหวัดพังงา เน้นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ วิถีชีวิตที่เรียบง่าย และจังหวัดกระบี่ เน้นกิจกรรมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งเชื่อมั่นว่ายุทธศาสตร์ที่ 5 จังหวัด ได้จัดทำขึ้นนี้ จะทำให้การท่องเที่ยวเป็นไปแบบที่ยั่งยืนต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น