จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 27 มีเรือเข้าร่วมกว่า 100 ลำ



เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องรับรอง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 27 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 6 ธันวาคม 2556 



โดยมีนาวาเอก นันทพล มาลารัตน์ รองเสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมด้วยนายสันติ กาญจนพันธุ รองประธานจัดการแข่งขัน นาวาโท พรพรหม สกุลเต็ม ฝ่ายเสนาธิการกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 และคณะทำงาน การจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 27 เข้าร่วม 


ทั้งนี้นาวาโทพรพรหม สกุลเต็ม ฝ่ายเสนาธิการกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 ได้กล่าวว่า ขณะนี้ความพร้อมในการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 27 ว่ามีความพร้อม 100 % ของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ฝ่ายต้อนรับ ฝ่ายพิธีการ ซึ่งรายการนี้ถือว่า เป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่ติด 1 ใน 4 ของเอเชีย 


เนื่องจากมีการชิงถ้วยพระราชทาน ซึ่งเจ้าของเรือก็จะได้ถ้วยรางวัลไปประดับเพื่อเป็นเกียรติของเรือ โดยในขณะนี้มีเรือที่ตอบรับมาแล้วกว่า 100 ลำ จาก 40 ประเทศทั่วโลก พร้อมนักกีฬาเรือใบมากกว่า 1,000 คน ซึ่งถือได้ว่า ส่วนประเภทของการแข่งขัน จะแบ่งคราสเรือตามไซน์เรือหรือขนาดความยาวเรือหรือขนาดใบเรือ ได้ประมาณ 10 ประเภท ส่วนเรือใบเล็ก มี 3 ประเภท คือ เรือใบออฟติมิสของเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ส่วนผู้ที่อายุเกิน 15 จะแข่งขันเรือท็อปเปอร์กับเลเซอร์ และประเภทวินเซิฟฟ์ 


สำหรับมหกรรมแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เป็นรายการแข่งขันรีกัตต้าอันทรงเกียรติแห่งเอเชีย ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2530 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 


ได้มีการจัดการแข่งขันในช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าดำเนินงานโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วยสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพเรือและจังหวัดภูเก็ต 


นอกจากนี้ในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทางกองทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต จัดพิธีสวนสนามทางทะเลเพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเวลา 10.30 น. ที่แหลมพรหมเทพ เป็นการนำเรือรบของกองทัพเรือภาคที่ 3 มาสวนสนามทางทะเล ซึ่งจะหาชมได้ยากมาก จึงฝากเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานในพิธีดังกล่าว 


อีกทั้งผู้ที่ชื่นชอบการแข่งขันเรือใบก็สามารถชมได้ที่บริเวณอ่าวกะตะ ระหว่างวันที่ 1 – 6 ธันวาคม 2556 เวลาตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป ในส่วนพิธีพระราชทานถ้วยรางวัลและพิธีปิดการแข่งขันนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลเรือเอก หม่อมหลวงอัศนี ปราโมช องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีพระราชทานรางวัล ในวันที่ 6 ธันวาคม 2556 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น