จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

แข่งขันพิทักษ์เด็กภูเก็ตมินิมาราธอน ครั้งที่ 10



เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 ที่บริเวณลานพระบรมรูปพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก หน้าตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีปล่อยตัวนักกีฬากิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “พิทักษ์เด็กมินิมาราธอน ครั้งที่ 10” 


ซึ่งทางสมาคมพิทักษ์เด็กภูเก็ต ร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น โดยมี ดร.ศุภลักษณ์ กาญจนเมธากุล นายกสมาคมพิทักษ์เด็กภูเก็ต นายธีรวุธ ศรีตุลารักษ์ ประธานมูลนิธิจุ่ยตุ้ยเต้าโบเก้ง คณะอาจารย์ คณะกรรมการสมาคม คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนนักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่วขันกว่า 600 คน 


ทั้งนี้ ดร.ศุภลักษณ์ กาญจนเมธากุล นายสมาคมพิทักษ์เด็กภูเก็ต กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า พิทักษ์เด็กภูเก็ตมินิมาราธอน ครั้งที่ 10 ว่า เพื่อหารายได้ในการดำเนินงานของสมาคม ที่เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ ได้รับรางวัลพระราชทานในฐานะองค์กรที่ทำคุณประโยชน์แก่เด็ก และเยาวชนแห่งชาติ ปี 2549 องค์กรที่ทำกิจกรรมดีเด่นแห่งชาติ ปี 2555 และในปี 2556 ทางสมาคมฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 12 องค์กรดีเด่นระดับประเทศ ในการประกวด “Thailand NGO Awards 2013” โดยมูลนิธิร็อกกี้ เฟลเลอร์ อีกด้วย 


สำหรับการดำเนินของสมาคมพิทักษ์เด็กภูเก็ต เพื่อการปกป้อง คุ้มครองเด็กยากไร้ เด็กด้อยโอกาส เด็กเร่รอน เด็กซึ่งพ่อแม่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ เด็กถูกล่วงละเมิดสิทธิในรูปแบบต่างๆ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ในส่วนโครงการที่ดำเนินการอยู่ ได้แก่ โครงการบ้านลุงพิทักษ์ โครงการสถานแรกรับพิทักษ์เด็กภูเก็ต (บ้านเด็กฮอลแลนด์) โครงการศูนย์นันทนาการบ้านบุญพิทักษ์ โครงการสำรวจชุมชนและติดตามคดี โครงการครูสัญจร โครงการทุนการศึกษา และโครงการนมผงสำหรับเด็ก เป็นต้น 


อีกทั้งเพื่อหารายได้ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจเป้าหมายการทำงานของสมาคมพิทักษ์เด็กภูเก็ตต่อองค์กรต่างๆ สร้างการประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน และองค์กรต่างๆ ให้มีการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทั่วไป เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้น 


พร้อมกับช่วยแก้ไข สร้างความรักความสามัคคีความเข้าใจซึ่งกันและกัน สร้างจิตสำนึกให้เด็กๆ ตระหนักถึงสิทธิของตนเองในสังคม ส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนทั่วไปหันมาเล่นกีฬาออกกำลังกายใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ไม่มั่วสุมกับยาเสพติด มั่วสุมทางเพศ การพนัน และการทะเลาะวิวาท 


โดยเส้นทางการแข่งขันจะเริ่มปล่อยตัวจากหน้าลานพระบรมรูปพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ออกจากมหาวิทยาลัย แล้วไปวนรอบเมืองกะทู้ แล้วกลับมาเข้าเส้นชัย ณ จุดปล่อยตัว การแข่งขันจะแบ่งออกเป็นประเภทชาย และประเภทหญิง ในระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และรุ่นทั่วไป ส่วนการแข่งขันในระยะทาง 9 กิโลเมตร ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รุ่นทั่วไป รุ่นอายุ 30-39 ปี รุ่นอายุ 40-49 ปี รุ่นอายุ 50-59 ปี และรุ่น 60 ปีขึ้นไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น