จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ป่าตองจัดโครงการคืนพื้นผิวจราจรให้กับประชาชน



เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต นาย ไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมโครงการ “คืนพื้นผิวจราจรให้กับประชาชน” โดยมี พ.ต.อ.วิทูรย์ กองสุดใจ รองผบกงภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ. จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ นายสายัณต์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นาย ชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


ทั้งนี้พ.ต.อ.จิรภัทร กล่าวว่า จากการที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน นักท่องเที่ยว ถึงกรณีผู้ขับรถแท็กซี่ป้ายดำ รถตุ๊กๆ รถเข็นและผู้ประกอบการรถเช่า ใช้พื้นที่ถนนบริเวณถนนทวีวงศ์ (ถนนเลียบหาดป่าตอง) และถนนสายอื่นๆในตำบลป่าตองเป็นที่จอดรถประกอบกิจการส่วนบุคคล โดยยึดพื้นผิวจราจรบนถนนที่ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะใช้ร่วมกันได้ 


ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าในปีพ.ศ.2558 ประเทศไทยจะต้องมีรายได้จากการท่องเที่ยวจำนวน 2 ล้านล้านบาท และมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบในการสร้างความเชื่อมั่นด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบและได้รับการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกอย่างทั่วถึง 


ทางจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการรับใช้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในทุกๆ เรื่อง จึงได้จัดทำโครงการคืนพื้นผิวจราจรให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชน ผู้ประกอบการรถเช่า ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ผู้ขับขี่รถตุ๊กๆ และรถเข็นขายของ เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาในการคืนพื้นผิวจราจรให้กับประชาชนเข้ามามีสิทธิใช้ร่วมกันได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดแก่การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย โดยในช่วงแรกจะมีการนำร่องในถนน 3 สาย ได้แก่ ถนนทวีวงค์ ถนนราษฏร์อุทิศ 200 ปี และถนนผังเมืองสาย ก 


พ.ต.อ.จิรภัทร กล่าวอีกว่า การคืนพื้นผิวจราจรให้แก่ประชาชนนั้น เริ่มแรกจะดำเนินการที่ถนนเลียบหาดป่าตอง โดยจะเริ่มต้นดำเนินการขอคืนพื้นที่ตั้งแต่แยกซีเพิร์ลไปจนถึงต้นซอยบางลา เป็นระยะทาง 948.5 เมตร แบ่งการดำเนินการออกเป็น 7 โซน คือ โซน 1 เริ่มต้นที่แยกซีเพิร์ล – ถนนซอยร่วมใจ โซน 2 แยกซอยร่วมใจ – ซอยเก็บทรัพย์ โซน 3 ซอยเก็บทรัพย์ – ซอยเพิ่มพงษ์พัฒนา 3 โซน 4 ซอยเพิ่มพงษ์พัฒนา 3 – ซอยเพิ่มพงษ์พัฒนา 2 โซน 5 ซอยเพิ่มพงษ์พัฒนา 2 – ซอยไปรษณีย์ทวีวงศ์ โซน 6 ซอยไปรษณีย์ทวีวงศ์ – ซอยป่าตองเทาเวอร์ และโซนที่ 7 ซอยป่าตองเทาเวอร์ – ต้นซอยบางลา 


ส่วนพื้นที่ด้านฝั่งชายหาดนั้น ก็จะดำเนินการในลักษณะเดียวกับฝั่งร้านค้า ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการสำรวจรถเช่าทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้เสร็จสิ้นในเร็วๆ นี้ เพราะในส่วนของผู้ประกอบการเองก็พร้อม และให้ความร่วมมือต่อการดำเนินการในครั้งนี้ หลังจากนั้นจะมีการประเมินผลและดำเนินการในถนนสายอื่นๆ ต่อไป ซึ่งการจัดระเบียบรถรับจ้างจะช่วย ลดปัญหาการทำลายทรัพย์สิน การทะเลาะวิวาทในเรื่องของที่จอดรถและเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่เมืองท่องเที่ยวอีกด้วย 


ด้านนายไมตรี กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวในแต่ละปี และในเรื่องของสถานที่จอดรถในแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะถนนริมชายหาดป่าตอง (ถนนทวีวงศ์) ที่มีการจอดรถของผู้ประกอบการต่างๆ จนเต็มพื้นที่ ทำให้ไม่มีที่จอดรถสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งมีการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวตลอดมา 


ทางจังหวัดได้ร่วมกับทางตำรวจและทุกภาคส่วนในการทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการจึงได้มีการจัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการคืนพื้นที่ถนนให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังหาดป่าตอง ตลอดจนเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของแหล่งท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดภูเก็ตต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น