จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อบจ.สัญจรในพื้นที่ต.วิชิต ส่งเสริมประชาชนมีส่วนร่วม



เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 ที่โรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน อบจ.สัญจร ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2557 โดยมี นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จาก อบจ.ภูเก็ต เทศบาลตำบลวิชิตและประชาชนในพื้นที่วิชิต เข้าร่วม


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า งาน อบจ.สัญจร เป็นงานที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ตามหลักธรรมาภิบาล และแนวทางการบริหารจัดการท้องถิ่นยุคใหม่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้พบปะกับคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ 


และเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลวิชิต และจากหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมงาน รวมทั้งสิ้น 33 หน่วยงาน ซึ่งลักษณะงานเป็นการนำงานภารกิจในหน้าที่ขององค์กรมาออกหน่วยให้บริการฟรีแก่ประชาชน เช่น ตรวจสุขภาพ แจกพันธุ์ไม้ แจกแว่นตา การรักษาสัตว์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การให้ข้อมูลคำปรึกษาด้านต่างๆ จำหน่ายสินค้าราคาธงฟ้า และบริการอื่นๆ อีกมากมาย 


นอกจากนี้ ในงาน อบจ.สัญจร ครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมบันเทิงเพื่อเป็นนันทนาการมอบความสุขให้แก่พี่น้องประชาชน โดยนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่ ซึ่งเป็นลูกหลานของท่าน ชมรมผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลวิชิตได้มาแสดงออกถึงความสามารถพิเศษ รวมถึงยังมีการแสดงของวงดนตรีลูกทุ่งวิชิตแบนมาให้รับชมรับฟังกันตลอดงาน อีกทั้ยังมี “เวทีประชาคม” จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีพูดคุยเสวนารับฟังความคิดเห็น และปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ โดยจะนำข้อมูลที่ได้ไปประกอบการพิจารณาจัดบริการสาธารณะให้กับพี่น้องประชาชน 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “กิจกรรมในงาน อบจ.สัญจร ครั้งนี้ มีความสำคัญ 3 ประการ คือ บูรณาการ บริการ และสันทนาการ สำหรับบูรณาการ คือ การทำงานร่วมกันโดยเอาประชาชนเป็นที่ตัวตั้ง และร่วมกันระหว่าง 1.ภาคท้องถิ่น คือ อบจ.ภูเก็ต และเทศบาลตำบลวิชิต 2.ภาคเอกชน 3.ภาคประชาสังคม เช่น เหล่ากาชาด ชมรมผู้สูงอายุ 3.ภาคการศึกษา หรือภาควิชาการ คือ เจ้าภาพ โรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ และสถาบันการศึกษาอื่นๆ ที่มาร่วมกันทำงาน 4.ภาคราชการ และ 5.ภาคสื่อมวลชน 


ส่วนบริการ คือ การออกหน่วยให้บริการต่างๆ และสันทนาการ คือ การแสดง เล่นดนตรี และการมีส่วนร่วมของเสียงเพลง ที่ให้ความบันเทิง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานให้บรรลุผลสำเร็จ โดยกลวิธีที่ใช้ความอ่อนหวาน การสานสัมพันธ์ และความสนุกเข้ามา 


ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณนายก อบจ.ภูเก็ต และทีมงานของ อบจ.ภูเก็ต ที่เข้มแข็ง ข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต ที่แข็งแกร่ง และที่สำคัญคือเจ้าภาพร่วมกันทุกฝ่าย โดยมี อบจ.ภูเก็ต เป็นผู้ประสานงาน รวมถึงท่านสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ในเขตพื้นที่ต่างๆ ที่มาร่วมเป็นแรงหนุนและเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน ขอขอบคุณเทศบาลตำบลวิชิต ที่เป็นเจ้าถิ่นคอยดูแลในการจัดสถานที่เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น