จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พบศพนักท่องเที่ยวลื่นตกแหลมพรหมเทพภูเก็ต



กรณีช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมาเกิดเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติลื่นตกทะเลบริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ม.6 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ตถูกคลื่นซัดจมหายไป 1 และสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 คน จากนั้นหน่วยกู้ภัยศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ตรุดไปตรวจสอบและช่วยเหลือ พบนาย Liu Shu Jian อายุ 25 ปีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากทะเล โดยตามร่างกายมีบาดแผลถลอกเล็กน้อย หน่วยกู้ภัยศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต 



ขณะเดียวกันรับแจ้งว่ายังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติอีก 1 รายถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเล ทราบชื่อคือ นาย Gao Yang อายุ 20 ปีเพื่อนร่วมชาติ จากนั้นศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์นำเรือออกค้นหา แต่ไร้วี่แวว เนื่องจากคลื่นลมแรง เป็นอุปสรรคในการค้นหา เจ้าหน้าที่จึงได้ยกเลิกภารกิจในช่วงค่ำวันเดียวกัน 


ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันที่ 22 พ.ย.หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์ได้รับการประสานจากเรือประมงที่ออกหาปลาบริเวณเกาะโหลน ต.ราไวย์ อ.เมืองว่าพบศพคนลอยอยู่ผิวน้ำระหว่างเกาะโหลนกับเกาะเฮ ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 3 ไมล์ทะเล จึงได้ประสานเรือตรวจการณ์ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตนำเรือออกค้นหา 


โดยใช้เวลาราว 1 ชม.พบร่างชายชาวต่างชาติลอยขึ้นอืดอยู่ผิวน้ำบริเวณดังกล่าว จากนั้นได้ลากขึ้นฝั่งบริเวณคลองปากบางใกล้กับเทศบาลตำบลราไวย์ จากนั้นนำส่งศพชันสูตรยัง รพ.วชิระภูเก็ต เบื้องต้นคาดว่าเป็นศพนาย Gao Yang อายุ 20 ปีชาวจีนที่ลื่นตกแหลมพรหมเทพเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีจะได้ประสานไปยังสถานทูตจีนประจำประเทศไทยเพื่อแจ้งญาติมายืนยันศพและนำกลับประเทศไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น