จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

OTOP ภูมิภาค ช้อปเบิกบานใจ ภูมิปัญญาไทย 4 ภาค



เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าวงาน “OTOP ภูมิภาค ชอปเบิกบานใจ ภูมิปัญญาไทย 4 ภาค” โดยมีนายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ทางรัฐบาลได้มอบหมายให้กรมพัฒนาชุมชน จัดทำโครงการ OTOP ภูมิภาคขึ้น โดยคาดหวังว่าจะช่วยให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้เสริมให้แก่ชุมชนในภูมิภาคต่างๆ และเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการให้มีช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เพิ่มมากขึ้น 


สำหรับภาคใต้ได้คัดเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดงาน และเปิดโอกาสให้คนภูเก็ตร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้คึกคักมากยิ่งขึ้น ซึ่งงานจะจัดในระหว่างวันที่ 24 – 30 พฤศจิกายน 2556 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.ทุกวัน 


โดยภายในงานจะมีการออกร้านสินค้า OTOP ระดับ 3-5 ดาว จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยกว่า 300 ร้านค้า ในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ตลอดงาน มีผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท เช่น อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของกิน ของใช้ ของแตกแต่ง ของที่ระลึก สมุนไพร และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย 


นอกจากนี้ ยังมีการประชันภูมิปัญญาไทยจากทั่วทุกภูมิภาค พร้อมชมการสาธิตผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่ผลิตภัณฑ์ OTOP และยังมีกิจกรรมมากมาย เช่น กิจกรรมบันเทิง และเกมการแสดงต่างๆ ภายในงานอีกด้วย 


ด้านนายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต สำหรับการจัดงาน OTOP ภูมิภาคที่ภูเก็ตในครั้งนี้ จะมีสินค้า OTOP ที่ดังๆ จากทั่วประเทศมาจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้าที่คนทั่วไปนิยม และชื่นชอบ คือ สินค้าตกแต่งที่มีกลิ่นอายของความเป็นล้านนาและอีสาน เช่น เครื่องเรือน เครื่องใช้สำนักงาน ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น 


ส่วนสินค้าประเภทอาหาร ซึ่งปีนี้อาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากทั่วประเทศขนกันมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้จะมีร้านค้าที่เป็น OTOP ของจังหวัดภูเก็ตด้วยจำนวน 7 ร้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นจะเป็นสินค้าจากฝีมือนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 ต.กมลา จ.ภูเก็ต เข้าร่วมด้วย โดยคาดว่าจะตลอดการจัดงานจะสามารถทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น