จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นทท.สูงวัยลงเล่นน้ำทะเลหาดป่าตองกลายเป็นศพ



เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 ร.ต.อ.หญิงณัฐยาน์ สุพรรณพงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ตได้รับการประสานจาก พ.ต.ต.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สว.สทท.2 กก.5 บก.ทท.ว่าพบนักท่องเที่ยวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิตอยู่ริมหาดป่าตองตรงข้ามโรงแรมรอยัลปาล์ม ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 


ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดป่าตอง ซึ่งเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของจังหวัดภูเก็ตเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงพบนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติชายหญิงจับกลุ่มมุงดูศพชายสูงอายุต่างชาติ สวมกางเกงว่ายน้ำสีดำเพียงตัวเดียวนอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้นทรายชายหาด ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นาย Bennewitz Klaus Dieter Hermann อายุ 76 ปีสัญชาติเยอรมัน 


ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุบีชการ์ดประจำชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตเห็นชายสูงอายุดังกล่าวกำลังว่ายน้ำห่างจากฝั่งเล็กน้อยอยู่เพียงลำพัง ไม่ถึง 5 นาทีก็พบว่าชายดังกล่าวถูกคลื่นซัดร่างลอยอยู่บนผิวน้ำแล้ว จึงรีบนำเจ็ตสกีออกไปช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่ง แต่พบว่าเสียชีวิตแล้วจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่อให้มาตรวจสอบดังกล่าว 


จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายพักอยู่ที่โรงแรมฮอริสัน ซ.เก็บทรัพย์ ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุก่อนที่จะส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม เพื่อนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดที่ รพ.ป่าตองอีกครั้ง อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานสถานทูตเยอรมันประจำประเทศไทยเพื่อแจ้งญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น