จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คลื่นทะลซัดเรือหรู และสปีดโบ๊ท พังกว่า 20 ลำ



เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดภูเก็ต ว่า พื้นที่ จ.ภูเก็ตมีฝนตกหนักและลมกรรโชกเป็นระยะ ต่อเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 22 พ.ย. 56 ต่อเนื่องมาถึงช่วงบ่ายของวันนี้ ( 23 พ.ย. 56) แต่ยังไม่มีรายงานดินสไลด์ หรือน้ำท่วมขัง มีเพียงต้นไม้และกิ่งไม้ใหญ่ริมถนนหักโค่นลงมา 


ซึ่งในช่วงสายของวันนี้ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สว.รน.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ได้ออกตรวจตราตามท่าเทียบเรือท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นท่าเรือท่องเที่ยวจากเกาะภูเก็ตไปยังเกาะพีพี จ.กระบี่ 


โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมากไม่สามารถเดินทางข้ามไปท่องเที่ยวระหว่างเกาะได้ เนื่องจากคลื่นลมกรรโชก เรือท่องเที่ยวงดออกจากฝั่งเป็นการชั่วคราว ทำให้นักท่องเที่ยวต้องผิดหวังกับบรรยากาศที่มืดครึ้มและมีฝนตกลงมาตลอดเวลา จึงเดินทางทยอยกลับที่พัก 


นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำยังได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการและเจ้าของเรือใบ – เรือสปีดโบ๊ท ที่จอดลอยลำอยู่บริเวณอ่าวยนต์ บ้านเขาขาด ม.8 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ตถูกคลื่นซัด ทำให้สมอหลุด และเรือลอยมากระแทรกชายฝั่ง ทำให้เรือแตกได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก 


จากนั้น พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สว.(ทนท.ปป.ทางน้ำ) สรน.3 กก.8 บก.รน.ประจำเรือตรวจการณ์ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำออกตรวจสอบ พบเรือใบไฟเบอร์ขนาดต่างๆ ถูกคลื่นซัดแตกและจมอยู่บริเวณชายหาดและลอยลำอยู่ริมทะเลเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้าน สอบถามชาวบ้านและเจ้าของเรือที่เป็นชาวต่างชาติทราบว่า ในขณะที่ชาวบ้านและเจ้าของเรือได้จอดเรือโดยทอดสมอ ลอยลำอยู่ภายในบริเวณอ่าวยนต์ เพื่อมาหลบคลื่นลม เพราะเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นอ่าว ประกอบกับที่บริเวณดังกล่าวทั้งนักท่องเที่ยวและชาวบ้านจะจอดเรืออยู่เป็นประจำ ต่เมื่อช่วงเช้าได้เกิดคลื่นลมแรงว่าทุกครั้งที่ผ่านมา 


ทำให้คลื่นซักเอาเรือที่ลอยลำอยู่สมอขาด และคลื่นซัดเรือมากระแทรกกับชายหาด และบางส่วนกระแทรกกับโขลดหิน จนเรือแตกได้รับความเสียหาย บางลำจมและพลิกคว่ำรวมแล้วกว่า 20 ลำ มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท ท่ามกลางเจ้าของเรือชาวต่างชาติที่นำเรือจอดลอยลำไว้ได้แต่ยืนดูซากเรือที่แตกหักถูกคลื่นซัดลอยเข้าเกยชายหาดอย่างเศร้าสลด 


พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สว.(ทนท.ปป.ทางน้ำ) สรน.3 กก.8 บก.รน.กล่าวว่า ตามปกติแล้วบริเวณอ่าวเขาขาด-อ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ตจะเป็นสถานที่จอดลอยลำของเรือใบและเรือสปีดโบ๊ท รวมไปถึงเรือยอร์ชขนาดต่างๆ อยู่เป็นประจำ จนกระทั่งเมื่อรุ่งเช้าวันที่ 23 พ.ย.ได้เกิดคลื่นลมแรง-ฝนตกหนักต่อเนื่องและลมกรรโชก 


ส่งผลให้คลื่นซัดและกระแทรกเรือใบ - เรือสปีดโบ๊ทที่จอดลอยลำอยู่บริเวณดังกล่าวถูกซัดจนแตกหักและพังเสียหายดังกล่าว ซึ่งเรือบางลำมีกำหนดที่จะลงแข่งขัน เรือใบนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 27 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 6 ธันวาคม 2556 ด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น