จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ตม.ภูเก็ตจับกุมต่างชาติหลบหนีมากบดานที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.จว.ภูเก็ต และชุดสืบสวนลัปราบปราม ตม.จว.ภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่ก่อเหตุจากประเทศต่างๆ ที่แล้วหลบหนีมากบดานใน จ.ภูเก็ต


ประกอบด้วย 1.นาย Johan Daniel Wetzelmayr อายุ 32 ปีสัญชาติสวีเดน ในข้อหาเป้นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด เพื่อดำเนินการส่งตัวกลับประเทศ และในระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นาย Johan Daniel Wetzelmayr มีหมายจับของศาลจังหวัดหัวหิน ลงวันที่ 22 ส.ค.56 ในข้อหายักยอกรถจักรยานยนต์ จึงได้กักตัว เพิ่อรอเจ้าหนน้าที่จาก สภ.หัวหิน มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


รายที่ 2 ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สภ.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย Forrest Wayne อายุ 41 ปีสัญชาติอเมริกา ซึ่งเป็นบุคคลที่มีหมายจับ โดยศาลเมืองแฮรริส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าโรงแรมเบลแอร์ ป่าตอง ถ.ไสน้ำเย็น ต.ป่าตอง อ.กะทู้ภูเก็ต ในข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ยังได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เพื่อรอส่งตัวให้กับเอฟบีไอ ประจำ สอท.สหรัฐอเมริการ ประจำประเทศไทย นำกลับไปดำเนินคดีต่อไป 


และรายที่ 3 ทางเจ้าหน้าที่ตม.ภูเก็ต ได้จับกุมตัวนาย Georges C.Sirre อายุ 56 ปี สัญชาติเบลเยี่ยม ที่บริเวณหมู่บ้านภูเก็ตเรสซิเด้น ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต ภายหลังได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศ บุคคลดังกล่าวมีประวัติการกระทำผิดในประเทศเบลเยี่ยมและถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 18 เดือน คดีจำรอลงอาญา 5 ปีในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี รวมถึงเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 11 ปีอย่างน้อย 3 คน และความผิดฐานผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ลามกอนาจารเด็กบนอินเตอร์เน็ต โดยในส่วนของ ตม.ภูเก็ตได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเพื่อส่งตัวกลับประเทศต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น