จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ธปท.ภาคใต้ ติวเข้มพนักงานองค์กรแก้หนี้นอกระบบ

ธปท.ภาคใต้ ติวเข้มพนักงานองค์กร 
ให้ความรู้ช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ 


เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2559 ที่ห้องเซ้าท์ซีเพิร์ล 1 โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต นางสุรีรัตน์ ลัคนานิตย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานภาคใต้ เป็นประธานเปิดการอบรม “การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้กับพนักงาน/ลูกจ้างภายในองค์กร” ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมกับหอการค้าจังหวัดภูเก็ตและธนาคารออมสินจัดขึ้น โดยมีพนักงานและลูกจ้างภายในองค์กรต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงเข้าร่วม


สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการให้ผู้บริหาร/ฝ่ายบุคคลได้รับทราบถึงความจำเป็นในการวางแผนทางการเงิน การบริหารจัดการหนี้อย่างมีสุข และแนวทางในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของพนักงานและประโยชน์ที่นายจ้างจะได้รับ, ให้ได้ทราบถึงแหล่งเงินทุนภาครัฐที่จะให้ความช่วยเหลือและหลักเกณฑ์ต่างๆในการช่วยเหลือ รวมทั้งได้รู้จักผู้บริหารธนาคารออมสินในจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียงที่จะให้คำแนะนำและคำปรึกษาหารือในการแก้ไขปัญหา 


นางสุรีรัตน์ ลัคนานิตย์ กล่าวว่า การจัดอบรมเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และหากประเมินสัมฤทธิ์ผล ก็จะขยายการจัดอบรมไปยังจังหวัดอื่นๆ ต่อไป ซึ่งประโยชน์ที่คาดว่า พนักงานจะได้รับ คือ มีภูมิคุ้มกันทางการเงินที่ดี สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทางการเงิน และบริหารจัดการเงินได้ดีขึ้น 


ไม่กังวลกับปัญหาหนี้สินหรือคอยหลบหน้าเจ้าหนี้ มีความตั้งใจทำงาน ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น ส่วนประโยชน์ของเจ้าของกิจการที่จะได้รับ คือ อัตราการลาออกของพนักงานลูกจ้างลดลง ทำให้ต้นทุนในการฝึกอบรมพนักงานใหม่ลดลง และภาพรวมที่ประเทศชาติได้รับ คือ ปัญหาหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบได้รับการแก้ไข คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น นำไปสู่เป้าหมายความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของไทย
 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น