จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

ภูเก็ตเร่งแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ

ภูเก็ตเร่งแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ 
เน้นย้ำทำแนวเขตให้ชัดเจน ป้องกันบุกรุกเพิ่ม 


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559 ที่ห้องประชุมสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ (ก.บ.ร.) จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นายวัชรินทร์ เจตนาวณิชย์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


นายโชคดี กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานตรวจสอบแนวเขตทุ่งสงวนเลี้ยงสัตว์เขาขาดและเขาแดง ที่ได้มอบให้ทางอำเภอเมือง ได้เร่งรัดในการดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จ ซึ่งในส่วนของทุ่งสงวนเลี้ยงสัตว์เขาขาด ต.วิชิต อ. เมือง ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบในทุกเรื่อง


ส่วนทุ่งสงวนเลี้ยงสัตว์เขาแดง ตำบลราไวย์ ขณะนี้ได้มีการจัดทำแนวเขต เมื่อจัดทำแล้วเสร็จก็จะได้ดำเนินการในขั้นตอนอื่น ๆ ต่อไป ส่วนพื้นที่อื่น ๆ เช่น ทุ่งสงวนเลี้ยงสัตว์กู้กู (เขาโต๊ะแซะ) ตำบลรัษฎา และที่สาธารณะฝังศพต้นประดู่ก็อยู่ในระหว่างดำเนินการ 


ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดได้เร่งรัดให้ทางอำเภอเมืองในฐานะหัวหน้าคณะทำงานได้ดำเนินการในส่วนของขั้นตอน ตามที่ประชุมมีมติ เพื่อให้การทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและนำผลการดำเนินงานเข้าประชุมและชี้แจงผลการดำเนินงานให้ทางคณะกรรมการทราบต่อไป 


นอกจากยังฝากให้แต่ละท้องที่เร่งดำเนินการแก้ปัญหาของแต่ละพื้นที่ให้เสร็จโดยเร็ว ด้วยส่วนใหญ่เป็นปัญหาที่มีการแก้ไขกันมานาน แต่ปรากฎว่าบางพื้นที่ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร เพราะการบุกรุกที่ดินในจังหวัดภูเก็ตนั้นยังคงมีแนวโน้มของการบุกรุกอย่างเนื่อง หากไม่รีบแก้ปัญหาก็จะยิ่งทับถมมากขึ้น 


ทั้งในส่วนที่ประชาชนบุกรุกที่ดินของประชาชนเองในกรณีที่ไม่มีผู้ดูแล และประชาชนบุกรุกที่ดินของรัฐ ซึ่งจะมีแนวโน้มค่อนข้างมาก เพราะที่ดินราคาแพงและมีจำนวนจำกัด ในขณะที่จำนวนผู้คนเข้ามาอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเจ้าของผู้ดูแลที่ดินของรัฐจะต้องมีการจัดทำแนวเขตให้ชัดเจน เพื่อเป็นการป้องกันการบุกรุกที่จะเกิดขึ้นใหม่ นายโชคดีกล่าว

 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น