จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

ชุดเฉพาะกิจรวบ 3 รายต่างด้าวลักลอบทำงาน

ชุดเฉพาะกิจปราบต่างด้าวลักลอบทำงาน รวบ 3 ราย 
ขณะทำหน้าที่ไกด์โดยไม่ได้รับอนุญาต 


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2559 ชุดเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบปราบปรามการลักลอบทำงานของคนต่างด้าวจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และชุดร่วมจับกุมประกอบด้วย นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต นายจิระเดช บุรารักษ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต สิบเอกกิตติศักดิ์ ณ รังสี นักพัฒนาการท่องเที่ยว สำนักงานธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้เขต 2 และสมาชิกกองอาสาสมัครรักษาแดนแดนจังหวัดภูเก็ต 


ได้เข้าจับกุมบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำหน้าที่มัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจำนวน 3 ราย หลังจากได้มีการสุ่มตรวจบริเวณท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่เกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต และพบผู้ต้องหากำลังทำหน้าที่นำลูกทัวร์ไปซื้อตั๋วเรือ พร้อมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว 


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบเอกสารการอนุญาตทำงานของคนต่างด้าวและใบอนุญาตในการทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ ปรากฏว่าไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งแก่บุคคลทั้ง 3 ผ่านล่ามว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมาย และได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับมาจัดทำบันทึก ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น