จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ขนส่งภูเก็ตยกระดับการบริการรถยนต์สาธารณะ

ขนส่งภูเก็ตยกระดับ-จัดระเบียบให้บริการรถยนต์รับจ้างสาธารณะ 


เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ที่โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนายกระดับและจัดระเบียบการให้บริการรถยนต์รับจ้างสาธารณะสู่มาตรฐานสากลจังหวัดภูเก็ต ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น 


เพื่อยกระดับผู้ขับรถยนต์บริการให้เป็นมืออาชีพ และเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีนายสมหมาย สุดขาว ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และพนักงานขับรถรับจ้างในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 


นายสมหมาย สุดขาว กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตประสบปัญหาการร้องเรียนของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเกี่ยวกับการให้บริการรถยนต์สาธารณะ โดยเฉพาะการให้บริการของรถยนต์บริการ ทั้งการเกิดอุบัติเหตุ ปัญหาการให้บริการ ปัญหาขาดจิตสำนึกและความรับผิดชอบในความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสาร ปัญหาการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว


ปัญหาดังกล่าวส่งผลต่อชีวิต ทรัพย์สิน ชื่อเสียง บรรยากาศการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัด ตลอดจนบรรยากาศการท่องเที่ยวและระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอีกด้วย เพราะภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ทำรายได้ด้านการท่องเที่ยวเข้าประเทศในระดับต้นๆ ซึ่งรัฐบาลถือเป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนในการที่จะเร่งเพิ่มรายได้เข้าประเทศ


ประกอบกับกรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการพัฒนาและส่งเสริมให้พนักงานขับรถและผู้ประจำรถมีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบของตนในการให้บริการ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนายกระดับและจัดระเบียบการให้บริการรถยนต์รับจ้างสาธารณะสู่มาตรฐานสากลจังหวัดภูเก็ตขึ้น
 
 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น