จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

บอร์ดกลั่นกรองพิจารณาขอจดทะเบียนรถบริการ

บอร์ดกลั่นกรองพิจารณาขอจดทะเบียนรถบริการ 


เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 ที่ห้องประชุมสึนามิ อาคารศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการกลั่นกรองการจดทะเบียนรถยนต์บริการสาธารณะและรถยนต์บริการ ในจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสมหมาย สุดขาว ขนส่งจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายชิตพล สันธนะกุล ผู้อำนวยการฝ่ายแผนงาน การพาณิชย์ และการเงิน ท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม 


นายโชคดี อมรวัฒน์ กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตมีนโยบายที่จะบริหารจัดการระบบการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทในจังหวัดภูเก็ต ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความเหมาะสมเพียงพอ เกิดความสะดวกและสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองการจดทะเบียนรถยนต์บริการสาธารณะและรถยนต์บริการ ในจังหวัดภูเก็ตขึ้น เพื่อพิจารณากลั่นกรอง ประเมิน วิเคราะห์ จำนวนที่เหมาะสม 


เหตุผลความจำเป็น สถานที่เก็บซ่อมบำรุงรักษารถ การจดทะเบียนรถยนต์สาธารณะทุกประเภทและรถยนต์บริการในจังหวัดภูเก็ต กรณีที่มีการยื่นขอจำนวน 5 คันขึ้นไป ก่อนเสนอนายทะเบียนจังหวัดภูเก็ตหรือคณะกรรมการตามที่ระเบียบกำหนดให้ความเห็นชอบ และกลั่นกรองเรื่องสำคัญด้านรถสาธารณะที่เกี่ยวข้องหรือมีผลกระทบต่อการพัฒนาและความสงบเรียบร้อยของจังหวัดภูเก็ตด้านการคมนาคมขนส่งทางบก 


ปัจจุบันสำหรับรถโดยสารที่ให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวในบริเวณท่าอากาศยานภูเก็ต มีจำนวน 793 คัน แยกเป็น สหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด จำนวน 216 คัน บริษัท ภูเก็ตไม้ขาวสาคู จำกัด จำนวน 150 คัน แท็กซี่มิเตอร์ จำนวน 335 คัน สหกรณ์บริการธุรกิจและท่องเที่ยวมุกอันดามัน จำกัด จำนวน 50 คัน บริษัท ภูเก็ตมหานคร จำกัด จำนวน 5 คัน และห้างหุ้นส่วนจำกัด โอเอส คาร์ เร้นท์ แอนด์ทัวร์ จำนวน 8 คัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น