จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อบรมทักษะการผสมเครื่องดื่ม นำเสนอ บริการเครื่องดื่ม

อบรมทักษะการผสมเครื่องดื่ม นำเสนอ บริการเครื่องดื่ม 


เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2559 ที่โรงแรมสุโขสปารีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลักสูตร “ทักษะการผสมเครื่องดื่ม การนำเสนอและการบริการเครื่องดื่มในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว” ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2559 โดยมีนายณัฐกานต์ จั่นพิมล ประธานชมรมผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มอันดามัน นายสุทิน เฉลยอาจ วิทยากรบรรยาย มีผู้เข้าร่วมการอบรม จำนวน 50 คน เป็นพนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่มในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว 


นายณัฐกานต์ จั่นพิมล ประธานชมรมผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มอันดามัน กล่าวว่า “การจัดอบรม หลักสูตร “ทักษะการผสมเครื่องดื่ม การนำเสนอและการบริการเครื่องดื่มในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว” เป็นการจัดอบรมตามโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายบางส่วนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยนำรายได้ของ อบจ.ภูเก็ต ที่ได้รับมาจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต จากเข้าผู้พักในโรงแรม ได้กลับไปสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้ อบจ.ภูเก็ต 


การอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาความรู้ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ความเข้าใจที่ถูกต้องตามมาตรฐานสากลเกี่ยวกับการผสมเครื่องดื่มรูปแบบใหม่ และการให้บริการให้กับพนักงานบริการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อสร้างความประทับใจและความน่าเชื่อถือให้แก่นักท่องเที่ยว สามารถแข่งกับคู่แข่งทางการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตได้อย่างยั่งยืน อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณ อบจ.ภูเก็ต ที่เห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนงบประมาณการอบรมให้กับชมรมผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มอันดามัน ซึ่งจะส่งผลให้สถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตมีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และบริหารสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป” 

 
ด้าน นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรมและการบริการที่ดี ซึ่งเป็นจุดขายที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงในตลาดท่องเที่ยวโลก ประกอบกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้นเป็นรายได้หลักของจังหวัดภูเก็ตและประเทศ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่สถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว จะต้องมีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีความรู้ ความสามารถในการบริการที่มีมาตรฐานระดับสากลและเป็นมืออาชีพ


โดยเฉพาะในครั้งนี้ที่จะมุ่งเน้นในการพัฒนาศักยภาพของพนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่มที่มีมาตรฐานเป็นมืออาชีพ อันจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ และเกิดแรงจูงใจในการเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านในการนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งต้องขอขอบคุณวิทยากร ผู้จัดการฝึกอบรม และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่มีส่วนร่วมและสนับสนุนการจัดฝึกอบรมครั้งนี้” 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น