จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

เร่งเคลียร์ดินสไลด์บนถนนเลียบรันเวย์สนามบิน

เร่งเคลียร์ดินสไลด์บนถนนเลียบรันเวย์สนามบิน 
คาดว่า 1 ก.ย.59 สามารถใช้งานได้ตามปกติ 


สืบเนื่องจากเมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 31 สิงหาคม 2559 ได้เกิดเหตุดิน พร้อมด้วยต้นไม้และกิ่งไม้จากเขาบ้านบ่อไทร ซึ่งอยู่ติดริมถนนสายเลียบรันเวย์สนามบินภูเก็ต (ถนนสนามบินสายเก่า) ได้สไลด์ลงมาจนถึงรั้วของสนามบินปิดถนนทั้งสองช่องจราจร บริเวณหน้าศูนย์ควบคุมวิทยุการบินภูเก็ต ส่งผลให้รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรไปมาได้ 


โดยทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว (อบต.ไม้ขาว) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู สนามบินภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเครื่องจักร อาทิ รถแบ็คโฮ รถตักหน้าขุดหลัง รถบรรทุกดัมพ์ เป็นต้น ได้เข้าทำการขุดตักดินและขนต้นไม้ที่สไลด์ลงมาทับบนถนนแล้ว และหลังจากนั้นก็ไดมีการนำน้ำมาฉีดล้างถนน ทั้งคาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้ถนนสายดังกล่าวได้ปกติภายในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.59) 


นายสราวุธ สีสาคูคาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว (อบต.ไม้ขาว) กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ และนำเครื่องจักรหนักเข้าไปจัดการเคลียร์ดินที่สไลด์อยู่บนถนนออกให้หมดเพื่อเปิดเส้นทางให้ได้โดยเร็ว โดยเบื้องต้น ได้สั่งปิดถนนบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราวจนกกว่าเจ้าหน้าที่จะทำงานเสร็จ ด้วยเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำขึ้นมาอีก ในส่วนของผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้เส้นทางนั้นไม่ได้กระทบในวงกว้าง และมีถนนอีกสายซึ่งสามารถรองรับการสัญจรได้ หลังจากนี้ก็คงจะต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเพราะเกรงว่าจะมีดินสไลด์ลงมาเพิ่มเติมหากว่ายังมีฝนตกอยู่ ขอบคุณภาพจากเครือข่ายกลุ่มไลน์ต่างๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น