จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

อส.นักดำน้ำถูกใบพัดเรือบาดเจ็บ ที่เกาะไข่นอกพังงา

อส.นักดำน้ำถูกใบพัดเรือบาดเจ็บ ที่เกาะไข่นอกพังงา 


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2559 สำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกใบพัดเรือขณะดำน้ำอยู่บริเวณเกาะไข่นอก อ.เกาะยาว จ.พังงา ได้รับบาดเจ็บ ขอให้ประสานเรือเพื่อนำส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นการด่วน โดยได้ทำการประสาน เรือสปีดโบ๊ทที่อยู่บริเวณใกล้เคียงนำผู้ได้รับบาดเจ็บมารักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตในจังหวัดภูเก็ต


จากการสอบถามทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ น.ส. พัชรินทร์ เพชรล่อเหรียญ อายุ 31 ปี เป็นอาสาสมัครนักดำน้ำที่มากับเรือดำน้ำ ของ บ. AEC Aquatic เพื่อร่วมโครงการดำน้ำเก็บขยะของ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณไหล่ ข้อมือขวา และบริเวณขา 


ทั้งนี้สาเหตุนั้นคาดว่า ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังดำน้ำเก็บขยะอยู่นั้น ได้มีเรือไม่ทราบชนิดเเล่นผ่านไป เเละมองไม่เห็นผู้บาดเจ็บทำให้ใบพัดโดนเข้าที่บริเวณไหล่เเละข้อมือ ก่อนที่เพื่อนนักดำน้ำจะมาพบเเละช่วยเหลือทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษาที่ จ.ภูเก็ต 


เบื้องต้นทราบว่าอาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องรอแพทย์ทำการผ่าตัดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในส่วนเรือที่ก่อเหตุนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า เป็นเรือลำใด แต่คาดว่าน่าจะเป็นเรือสปีดโบ๊ทที่มาท่องเที่ยวยังเกาะไข่นอก ทั้งนี้ได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เกาะยาว จังหวัดพังงาแล้ว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น