จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รองผู้ว่าฯ เมืองไห่หนานเข้าพบพ่อเมืองภูเก็ต

รองผู้ว่าฯ เมืองไห่หนานเข้าพบพ่อเมืองภูเก็ต
ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ เปิดบินตรง 


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับนายลู จุนหัว รองผู้ว่าราชการมณฑลไห่หนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ โดยมีนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายศรัณยู เสมา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ อ่อนอินทร์ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆได้แก่ สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต โรงพยาบาลสิริโรจน์ ตลอดจนภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับและร่วมหารือด้วย 


นายลู จุนหัว รองผู้ว่าราชการมณฑลไห่หนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวว่า ขอแสดงความขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นของทางจังหวัดภูเก็ต เมืองไห่หนานและจังหวัดภูเก็ตมีความสัมพันธ์กันมายาวนาน และมีอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่โดดเด่นเหมือนกัน ซึ่งชาวจีนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคู่รัก มักนิยมเลือกจังหวัดภูเก็ตให้เป็นสถานที่สำหรับฮันนีมูนและการใช้บริการด้านการแพทย์ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ทางคณะได้มีโอกาสเยี่ยมชมโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต ซึ่งถือเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีคุณภาพแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตด้วย 


สำหรับประเด็นการหารือระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและรองผู้ว่าราชการมณฑลไห่หนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนนั้น ประกอบด้วย 1. การส่งเสริมความร่วมมือเชิงการแพทย์ โดยรัฐบาลจีนได้มีนโยบายจัดตั้งเขตการท่องเที่ยวเพื่อการแพทย์นานาชาติที่เมืองโป้อ๋าว มณฑลไห่หนาน และนโยบายของประเทศจีน คือ ห้ามไม่ให้ มีอุตสาหกรรมหนักที่ส่งผลต่อการทำลายสิ่งแวดล้อม อุตสาหกรรมส่วนใหญ่ของประเทศจีน คือ เน้นด้านการท่องเที่ยว 2.การส่งเสริมให้มีเที่ยวบินตรงจากเมืองไห่โข่ว โปอ้าวและซ่านย่า มายังจังหวัดภูเก็ต 3.ความร่วมมือด้านทัวร์เรือสำราญ โดยในปี 2558 ได้มีการจัดประชุมสมาคมเรือยอร์ช ซึ่งมีเมืองไห่หนาน เมืองเจจู จังหวัดภูเก็ต เกาะบาหลีและเมืองไมอามี่ เข้าร่วมประชุมด้วย 


เพื่อผลักดันและส่งเสริมความร่วมมือธุรกิจเรือสำราญและพัฒนาสมาคมเรือยอร์ช ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่เป็นภาคเอกชน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ในทางการแพทย์นั้นจังหวัดภูเก็ตมีทั้งหน่วยงาน รัฐบาลและเอกชนที่ให้บริการทางการแพทย์ ที่ถือได้ว่ามีความพร้อมในด้านการบริการที่มีคุณภาพ และอยากให้มีเที่ยวบินตรงระหว่างเมืองต่างๆ ของประเทศจีนมายังจังหวัดภูเก็ต โดยมีแนวคิดที่จะเสนอต่อรัฐบาลให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม 


ภายใต้กรอบความร่วมมือของการเป็นเมืองพี่เมืองน้อง และเมือง ITOP Forum ที่ทั้งเมืองไห่หนานและจังหวัดภูเก็ตต่างเป็นสมาชิก และจากการที่ได้เยือนเมืองเจจูเมื่อเดือนที่ผ่านมาได้มีโอกาสเข้าร่วมการประชุม Asia Cruise Forum2016 ซึ่งในการประชุมนั้นมีตัวแทนจากประเทศจีน เกาหลีและญี่ปุ่นเข้าร่วม 


เพื่อส่งเสริมการขยายความร่วมมือเส้นทางการเดินเรือและจังหวัดภูเก็ตเองได้มีการขยายท่าเรือน้ำลึกให้เรือสำราญสามารถจอดเทียบท่าได้คราวละ 2 ลำ และรัฐบาลได้มีนโยบายผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นมารีน่าฮับที่มีศักยภาพเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและส่งเสริมการลงทุนอีกด้วย สุดท้ายนายลู จันหัว ได้เชิญชวนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ตเดินทางไปเยือนเมืองไห่หนานอย่างที่เคยแลกเปลี่ยนการเยี่ยมเยือนกันเสมอมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น