จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกในห้างสรรพสินค้าจังซีลอน

รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกในห้างสรรพสินค้าและห้างร้าน


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2559 บริเวณลานเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตอง อ. กะทู้ จ. ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกในห้างสรรพสินค้าและห้างร้าน ครั้งที่ 8 โดยมีนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นายเกษม สุขวารี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต 


นายประวิทย์ จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหาร ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน นักเรียนจากโรงเรียนเทศบาลบ้านไสน้ำเย็น และเครือข่ายภาคประชาชนเข้าร่วม โอกาสนี้ยังได้มีการเดินรณรงค์และแจกถุงผ้าให้กับลูกค้าที่ใช้บริการซื้อสินค้าภายในศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตองด้วย 


นายเกษม สุขวารี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายในการจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายของประเทศไทย ซึ่งจังหวัดภูเก็ตได้รับเลือกให้เป็นพื้นที่ต้นแบบในการจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ และจะมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและส่วนราชการต่างๆ เข้ามาศึกษาดูงานอย่างต่อเนื่อง โดยการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกเป็นนโยบายที่สำคัญอีกนโยบายหนึ่งของรัฐบาล 


และจังหวัดภูเก็ตได้ตอบรับนโยบายดังกล่าวโดยมอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต และสำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันรณรงค์ชี้แจงทำความเข้าใจกับห้างสรรพสินค้าและห้างร้านทุกแห่งในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งต่างยินดีให้ความร่วมมือและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดภูเก็ตอย่างเต็มที่จนนำไปสู่การลงนามในบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือการลดใช้ถุงพลาสติกของห้างสรรพสินค้าและห้างร้าน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2558 


และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ต้องการให้ส่วนราชการได้รณรงค์ชี้แจงและทำความเข้าใจกับลูกค้าที่มาใช้บริการของห้างได้เกิดความเข้าใจ และเพื่อป้องกันความเข้าใจผิดนำไปสู่ ความขัดแย้งระหว่างพนักงานเก็บเงินกับผู้มาใช้บริการของห้าง 


สำหรับการจัดกิจกรรมรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกในห้างสรรพสินค้าและห้างร้าน มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนและผู้ใช้บริการห้างสรรพสินค้าและห้างร้านในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 10 แห่ง ได้รับรู้ รับทราบและเข้าใจในนโยบายดังกล่าว เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดระหว่างลูกค้ากับพนักงานของห้างฯ 


ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการประกอบกิจการของห้างสรรพสินค้าและห้างร้านได้ในอนาคต รวมไปถึงการสร้างความเข้าใจกับประชาชนและผู้มาใช้บริการในห้างสรรพสินค้าและห้างร้านในการปฏิเสธถุงพลาสติก เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและยั่งยืนตลอดไป
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น