จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทัพเรือภาคที่ 3 ช่วยนักท่องเที่ยว 208 ชีวิตที่ติดเกาะปลอดภัย


เมื่อค่ำของวันที่ 29 มีนาคม 54 ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 จังหวัดพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 เรือหลวงบางปะกง โดยมี พลเรือตรี รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล เสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นผู้บังคับหมู่เรือ ได้นำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวน 133 คน ที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะสิมิรัน จังหวัดพังงา กลับถึงฝั่งด้วยความปลอดภัย

ทั้งนี้พล.ร.ต.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล เสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 3 ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนัก คลื่นลมแรง และก่อนหน้าที่จะมีฝนตกลงมาหนัก ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆ ทั้งหมู่สุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิรัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวตกค้างอยู่บนเกาะจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 54 ไม่สามารถเดินทางขึ้นฝั่งที่จังหวัดพังงาได้ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิรัน จึงได้ขอความช่วยเหลือมายังทางทัพเรือภาคที่ 3

หลังรับแจ้ง พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ก็ได้สั่งการให้ พล.ร.ต.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล เสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นผู้บังคับหมู่เรือ โดยมี เรือหลวงบางปะกง เป็นเรือให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดค้างเกาะสิมิลัน ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ จำนวน 133 คน เมื่อเดินทางไปถึง ก็ได้สั่งการให้เรือยางเข้าไปรับนักท่องเที่ยวที่เกาะ แล้วให้นักท่องเที่ยวลงเรือยาง เพื่อมาขึ้นเรือหลวงบางประกง เพื่อนำส่งขึ้นฝั่ง ที่ฐานทัพเรือพังงา จังหวัดพังงา นอกจากนี้ยังได้ให้เรือหลวงล่องลม ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่หมู่เกาะสุรินทร์ จำนวน 75 คน นำส่งขึ้นฝั่ง ที่ ท่าเทียบเรือ คุระบุรี จังหวัดพังงา โดยนักท่องเที่ยวทั้งหมด ปลอดภัย

พล.ร.ต.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้เตรียมพร้อมที่จะให้การสนับสนุน และช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบฝั่งอันดามัน ได้แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล สามารถติดต่อมาได้ตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น