จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

พบศพสาวใหญ่ถูกนำมาทิ้งบนเขา


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 54 พ.ต.ท.ยงยุทธ กรองมาลัย สารวัตรเวรสภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนเสียชีวิตถูกนำมาทิ้งไว้บนถนนลูกรังบ้านตีนเขา ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี เจ้าฟ้าตะวันตก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.สส.พ.ต.ท.วิจักณ์ ตารมณ์ สว.สส.ด.ต.คำนึง จันทร์เพ็ญ ด.ต.สุธน ภัคดี เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 44 ภูเก็ต เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนสายหลักขึ้นไปบนเขาประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางเล็กๆ ที่บริเวณยอดเขาซึ่งสุดเส้นทาง พบศพหญิง อายุประมาณ 35 – 40 ปี ผมยาว ผิวขาว ถูกคลุมด้วยผ้าห่มลายสีแดง – ขาว สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว นุ่งผ้าถุงลายสีน้ำเงิน สวมถุงเท้า ตามร่างกายและฝ่ามือทั้ง 2 ข้างถูกทาด้วยขมิ้นจนสีเหลืองไปทั่วร่าง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 3 ชั่วโมงและจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรอยล้อรถยนต์ คาดว่าน่าจะเป็นรถคันที่นำศพมาทิ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำศพส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสันนิฐานของเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายเป็นชาวพม่า น่าจะหลบหนีเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมายและเกิดอาการป่วยอย่างหนัก แต่ไม่กล้าที่จะรักษาที่โรงพยาบาล จึงต้องมีการรักษาไปตามมีตามเกิด จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด หรือผู้ตายน่าจะเป็นโรงร้ายแรง จึงไม่กล้าที่จะไปหาแพทย์ โดยได้นำขมิ้นมาทาตามร่างกายเพื่อรักษาโรคร้ายดังกล่าวตามความเชื่อของตัวเอง จนกระทั่งเสียชีวิต โดยนายจ้างไม่กล้าที่จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี เนื่องจากไม่มีใบมรณะบัตร จึงได้นำศพมาทิ้งในบริเวณดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้สืบสวนเพื่อหารถที่ได้นำศพมาทิ้งในพื้นที่ดังกล่าวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น