จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

พ่อเมืองภูเก็ตยอมรับห่วงปัญหาดินถล่ม


นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายวันส่งผลทำให้ดินตามภูเขาต่างๆ มีอุ้มน้ำเต็มที่แล้ว และแม้ว่าจะยังไม่มีปัญหาดินสไลด์หรือถล่มลงมาเหมือนกับจังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้ แต่เพื่อความไม่ประมาทก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการับมือหากเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นโดยได้สั่งการไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ในพื้นที่เสี่ยงภัยดินสไลด์ดินถล่มให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้เตรียมความพร้อมในการอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่เสี่ยงได้ทันท่วงที ซึ่งในส่วนของงบประมาณที่จะนำมาใช้ดูแลกรณีเกิดภัยพิบัตินั้นก็มีงบฉุกเฉินที่ทางผู้ว่าฯ สามารถที่จะเบิกจ่ายและนำมาช่วยเหลือประชาชนได้เบื้องต้นจำนวน 50 ล้านบาท

“เหตุการณ์ดินถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดภาคใต้นั้น ส่วนใหญ่จะเกิดจากปัญหาการเข้าไปทำลายทรัพยากรธรรมชาติบนภูเขา ดังนั้นเมื่อฝนตกลงมาทำให้เกิดปัญหาดินถล่มลงมาด้วย และในส่วนของภูเก็ตนั้นก็มีปัญหาการทำลายทรัพยากรธรรมชาติอยู่เช่นกันแต่ก็ยังมีปริมาณน้อยอยู่ ที่ผ่านมาได้สั่งกำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเฝ้าระวังและดูแลไม่ให้มีการทำลายทรัพยากรธรรมชาติตามภูเขาต่างๆ โดยเฉพาะการก่อสร้างโครงการบ้านจัดสรรที่อยู่บริเวณเนินเขาต่างๆ ส่วนของปัญหาน้ำท่วมนั้นภูเก็ตไม่มีปัญหา เนื่องจากสภาพเป็นเกาะ เมื่อฝนตกลงมาก็จะไหลลงทะเล แต่อาจจะมีปัญหาน้ำท่วมขังบ้าง แต่ก็ใช้เวลาไม่นานก็สามารถระบายได้”

อย่างไรก็ตามนายตรี กล่าวว่า มีความกังวลในบางจุดที่มีการเปิดหน้าดินตามเนินเขาต่างๆ เพราะหากมีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน โอกาสที่จะดินถล่มลงมาก็เป็นได้ ซึ่งในส่วนนี้ก็ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะส่วนใหญ่ท้องถิ่นจะทราบอยู่แล้วว่าพื้นที่ใดที่มีความเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น