จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

ยืนยันภูเก็ตไม่มีปัญหาดินถล่มหรือการอพยพ


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 54 ที่บ้านพรุสมภาร หมู่ที่ 8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และบ้านหมากปรก หมู่ที่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสันติ์ จันทรวงศ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายอุดม ศิริพฤกษ์พงศ์ ปลัดอาวุโสอำเภอถลาง นายวิโรจน์ มานะจิตต์ กำนันตำบลไม้ขาว ลงตรวจสอบพื้นที่บ้านพรุสมภาร หมู่ที่ 8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และบ้านหมากปรก หมู่ที่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากที่มีการประกาศเตือนให้อพยพประชาชนในพื้นที่บ้านพรุสมภารเนื่องจากเสี่ยงต่อการเกิดดินภูเขาถล่ม และให้มีการเฝ้าระวังดินถล่มในพื้นที่บ้านปรากปกอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่บ้านพรุสมภารนับตั้งแต่เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องไม่มีดินถล่มหรือมีปัญหาน้ำท่วมแต่อย่างใด โดยที่ตั้งของหมู่บ้านดังกล่าวเป็นเนินเขาเตี้ยๆ ที่มีการปลูกยางพาราเต็มพื้นที่ มีภูเขาและธารน้ำเล็กไหลลงมาจากภูเขาเป็นลักษณะน้ำใสปกติและมีปริมาณน้ำเพียงเล็กน้อย เช่นเดียวกับพื้นที่บ้านหมากปรก ที่ไม่มีน้ำท่วมและเป็นเนินเขาเตี้ยๆ มีดินไหลลงมาเล็กน้อย ในพื้นที่หมู่ที่ 4 เนื่องจากชาวบ้านได้เปิดหน้าดินและเมื่อฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้มีดินไหลลงมา

นายนิวิทย์ กล่าวว่า หลังจากที่มีประกาศประเตือนของส่วนกลางออกมา ทางจังหวัดภูเก็ตไม่ได้นิ่งนอนใจกับการประกาศเตือนให้ประชาชนออกจากพื้นที่ โดยได้มีการสั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. เทศบาล และอำเภอเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งสองจุดไม่ได้มีความกังวลเรื่องดินที่จะถล่มลงมาจากภูเขา เพราะทั้งสองพื้นที่มีเพียงเนินเขาเตี้ยๆ เท่านั้น มีการปลูกยางพารา ไม่มีเขื่อนหรือฝายกั้นน้ำอยู่บนเนินเขาที่จะส่งผลทำให้น้ำและดินไหลจากภูเขา และไม่มีน้ำท่วมเพราะน้ำจะไหลลงทะเล

“จากข่าวที่มีการนำเสนอผ่านสื่อส่วนกลางนั้น ทำให้ภูเก็ตได้รับผลกระทบในเรื่องของการท่องเที่ยวพอสมควร เพราะเกรงว่าเมื่อมาภูเก็ตแล้วจะประสบกับปัญหาน้ำท่วม จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาภูเก็ตว่าไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำท่วม และไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ประกอบกับขณะนี้ฝนก็เริ่มเบาบางลงแล้ว” นายนิวิทย์กล่าว

ขณะที่นายวิโรจน์ มานะจิตต์ กำนันตำบลไม้ขาว กล่าวว่า หลังจากมีข่าวเรื่องดินถล่มทำให้ชาวบ้านมีความกังวลพอสมควร โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการประกาศเตือนให้ประชาชนอพยพออกจากหมู่บ้านตามเสียงตามสายของหมู่บ้าน ทำให้ประชาชนในพื้นที่แตกตื่นกับข่าวดังกล่าว แม้ว่าในพื้นที่จะยังคงปกติและไม่มีวี่แววของดินที่จะถล่มลงมาแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น