จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

สจจ.ภูเก็ต ส่งยาแพทย์ เจ้าหน้าที่ และเวชภัณฑ์ช่วยผู้ประสบภัย


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2554 ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นพ.ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมปล่อยขบวนรถบรรทุกยาชุดตำราหลวงจำนวนกว่าหนึ่งพันชุด และยารักษาโรคน้ำกัดเท้า พร้อมด้วยเสื้อผ้าและอาหารสำเร็จรูปจำนวนหนึ่ง เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาว จ.นครศรีธรรมราช

นพ.ศักดิ์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีฝนตกติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันในพื้นที่ภาคใต้ เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายจังหวัด และเกิดดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.พนม จ.กระบี่ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บและสูญหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งในระหว่างวันที่ 30 – 31 มีนาคมที่ผ่านมา ทางสำนักงานสาธารณสุขังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลป่าตอง และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ส่งทีม DMAT หรือทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านการแพทย์จังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสากู้ชีพจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลป่าตอง และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รวม 29 คน พร้อมทั้งยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

โดยกางเต้นท์เปิดโรงพยาบาลสนามที่วัดถ้ำโกบ อ.พนม จ.กระบี่ และได้มีการตรวจรักษาผู้ป่วยไปแล้ว 194 ราย เป็นผู้ป่วยฉุกเฉิน 4 ราย ส่วนที่เหลือเป็นผู้ป่วยทั่วไปอาการไม่รุนแรง ซึ่งโรคที่พบ 5 อันดับแรก ได้แก่ ไข้หวัด โรคผิวหนัง น้ำกัดเท้า ปวดศรีษะ ปวดกล้ามเนื้อ และมีบาดแผลตามร่างกาย

อย่างไรก็ตามทีม DMAT จะอยู่ช่วยดูแลรักษาผู้ประสบภัยจนกกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น นอกจากนี้ก็จะได้มีการจัดส่งทีมแพทย์จิตเวชลงไปร่วมด้วย เนื่องจากพบว่ามีผู้รอดชีวิตจำนวนมากมีภาวะเครียดอันเป็นผลมาจากความสูญเสียคนในครอบครัว ทรัพย์สินและที่อยู่อาศัย นพ.ศักดิ์ กล่าว และกล่าวด้วยว่า นอกจากที่แจ้งไปแล้วก็ได้มีการจัดทีมแพทย์ที่จะเข้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติมหากได้รับการร้องขอเข้ามา ซึ่งขณะนี้ที่ร้องขอเข้ามานั้นมีเฉพาะที่ จ.กระบี่เพียงจังหวัดเดียว ส่วนจังหวัดที่เหลือก็จะได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากพบว่าสถานการณ์ยังมีความรุนแรงอยู่ก็พร้อมที่จะจัดส่งทีมลงไปช่วยเหลือได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น