จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

“ใจถึงใจ สู่ผู้ประสบภัยภาคใต้ และญี่ปุ่น”


เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2554 ที่ห้องประชุมเฮนาคา โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต และนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานใจถึงใจ สู่ผู้ประสบภัยภาคใต้และญี่ปุ่น ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนและประชาชนทุกหมู่เหล่าของจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-10 เมษายนนี้ ที่บริเวณถนนถลาง อ.เมืองภูเก็ต เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติในพื้นที่ภาคใต้และประเทศญี่ปุ่น

นายตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 จังหวัดภูเก็ต ประสบภัยพิบัติสึนามิและได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเป็นชาติแรกที่เข้ามาช่วยเหลือ ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจต่อชาวญี่ปุ่นเมื่อเขาได้รับความเดือดร้อนจากประภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชนและประชาชน จึงได้กำหนดที่จะจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้ไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนดังกล่าว ประกอบกับในระหว่างที่มีการดำเนินการช่วยเหลือชาวญี่ปุ่น ปรากฏว่าพี่น้องทางภาคใต้ของเราก็ประสบภัยภัยพิบัติน้ำท่วมนำมาซึ่งความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก ดังนั้นเพื่อการแสดงออกซึ่งความเห็นอกเห็นใจกัน จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อรับบริจาครายได้และสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยของภาคใต้ไปในคราวเดียวกันด้วย

สำหรับรูปแบบการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย การรับบริจาคเงินและสิ่งของในระหว่างวันที่ 9-10 เมษายน 2554 เวลา 17.00 น.- 24.00 น. ที่บริเวณถนนถลาง เริ่มจากบริเวณลานเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี (ลานมังกร) ซึ่งจะเป็นเวทีหลักและแสดงคอนเสิร์ต นอกจากนี้ยังจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ลักษณะของถนนคนเดินและดนตรีเปิดหมวกไปสิ้นสุดที่ถนนกระบี่ นอกจากนี้ยังมีที่บริเวณซอยรมณีย์ ซึ่งจะเป็นการแสดงความสามารถของเด็กและเยาวชน พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว เป็นสถานที่จัดนิทรรศการภาพเหตุการณ์เกิดสึนามิและน้ำท่วมภาคใต้ โดยในวันที่ 10 เมษายน นั้นจะมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ Tamone Band, Jofax, 4Gzm, ต้าร์ มิสเตอร์ทีม, อู๋ ธนาธร ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา เป็นต้น และศิลปินจากประเทศญี่ปุ่น เช่น Yuki , Aucifer เป็นต้น

ทั้งนี้ในวันที่ 10 เมษายนช่วงระหว่างเวลา 22.00 น. – 24.00 น.ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ จะมีการถ่ายทอดสดการรับบริจาคผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 ด้วย หรือผู้มีจิตศรัทธาสามารถที่จะบริจาคโดยโอนเงินเข้าบัญชี ชื่อ “ชาวภูเก็ตร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้” เลขที่บัญชี 805-0-39733-5 ธนาคารกรุงไทย สาขาภูเก็ต และบัญชีชื่อ “ภูเก็ตร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยญี่ปุ่น” เลขที่บัญชี 805-0-41578-3 ธนาคารกรุงไทย สาขาภูเก็ต เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น