จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

3 ร. สู่อนาคต พร้อมเข้าสู่ภาคธุรกิจท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2554 ที่ห้องประชุมปีกผีเสื้อ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตร โครงการ “ 3 ร.สู่อนาคต” ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 53 คน โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนจากโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต คณะกรรมกรบริหารสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆ ร่วมแสดงความยินดี

นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการ 3 ร.สู่อนาคต ได้เริ่มต้นจากแนวคิดของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวฯ ที่เสนอรูปแบบใหม่ในการสร้างแรงงานที่มีคุณภาพเข้าสู่วงการท่องเที่ยว โดยเน้นความผสมผสานของการสร้างประสบการณ์ทำงานควบคู่กับโอกาสทางการศึกษาระดับปริญญาตรี โดยจุดหมายสำคัญของโครงการ คือ การมีบุคลากรด้านการท่องเที่ยวที่มีความพร้อมทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ และประสบการณ์ พร้อมที่จะเป็นคลื่นลูกใหม่ของคนท่องเที่ยว และพร้อมที่จะรับมือกับการเปิดเสรีอาเซียนในอีก 4 ปีข้างหน้า

“เป็นที่ทราบกันดีว่าธุรกิจท่องเที่ยวในปัจจุบันมีความละเอียดอ่อน และภูเก็ตมีคู่แข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปี การที่จะทำให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายแห่งการพักผ่อนระดับโลก หรือที่เรามักพูดว่าเป็น World Class Tourist Destination ดังนั้นปัจจัยสำคัญในหลายๆ ด้าน คือ คุณภาพของการบริการ หากพูดให้ชัด คือ คุณภาพของผู้ให้บริการ ดังนั้นการพัฒนาบุคลากรจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ และการเริ่มต้นของโครงการ 3 ร.สู่อนาคต จึงเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะทำให้ภูเก็ตมีความสามารถด้านการแข่งขันมากกว่าแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ได้ต่อไปในอนาคต”

นายสมบูรณ์ กล่าวด้วยว่า เนื่องจากเป็นปีแรกของการดำเนินโครงการ จึงมีผู้เข้าร่วมจำนวน 53 คน และมีสถานประกอบการเข้าร่วม 27 แห่ง ส่วนในปีหน้าตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้เข้าร่วมโครงการประมาณ 80 คน และมีสถานประกอบการเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 35 แห่ง

สำหรับโครงการ 3 ร. ย่อมาจากโรงเรียน โรงแรม และราชภัฏ เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้นักเรียนที่ต้องการทำงานในสถานประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีได้มีโอกาสทั้งสองด้าน โดยเป็นการรับสมัครนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ทั้งนี้จะต้องผ่านการทดสอบทัศนคติด้านการบริการและการสัมภาษณ์จากคณะกรรมการโครงการ เมื่อผ่านการสัมภาษณ์จะได้รับการอบรมด้านโรงแรมจำนวน 120 ชั่วโมง จากมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคม เพื่อเตรียมความพร้อมของการเข้าสู่การทำงานอย่างเต็มตัว และเมื่อสอบเสร็จจากโรงเรียน สามารถเริ่มงานได้ในวันที่ 1 เมษายน 2554 พร้อมๆ ไปกับการศึกษาระดับปริญญาตรี ภาคพิเศษ เสาร์-อาทิตย์ สาขาบริหารธุรกิจสาขาการจัดการโรงแรม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น