จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตพร้อมจัดกีฬาเยาชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28


เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 54 ที่ห้องสีหราชบอลรูม โรงแรมสีหราช จ.อุตรดิตถ์ นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ดร.ศุภชัย เหลืองแสงทอง ผู้ว่าราชการจังหวัด อุตรดิตถ์ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายเชษฐวิทย์ ตันติพันธุ์วดี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต และนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าว การเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 28 มีนาคม 2555 ณ จังหวัดภูเก็ต

สำหรับการแถลงข่าวในครั้งนี้ ได้มีการแนะนำจังหวัดภูเก็ต การแนะนำตราสัญลักษณ์การแข่งขัน LOGO “มุกมังกร” และสัญลักษณ์นำโชค Mascot “มังกรทะเล” นอกจากนี้ ยังได้มีการแนะนำข้อมูลสนามการแข่งขัน สนามฝึกซ้อมและสถานที่พักสำหรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน และกองเชียร์ ตลอดจนแนะนำสถานที่

โอกาสเดียวกัน นี้ได้มีพิธีลงนามในสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กับ จังหวัดภูเก็ต โดย นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมกันนี้ ทางจังหวัดภูเก็ต ได้มอบเงินจำนวน 1 ล้านบาทให้กับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการยืนยันถึงความพร้อมในการรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติในครั้งต่อไปด้วย

นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในนามจังหวัดภูเก็ต เรามีความพร้อมในการที่จะรับกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 เพราะจังหวัดภูเก็ตเองมีประสบการณ์ในการจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ระดับโลก มาหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น วอลเลย์บอลชายหาด แข่งขันเรือใบคิงส์คัพรีกัตต้า ไตรกีฬา ดังนั้นเชื่อว่ากีฬาเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ตเราพร้อม เพราะว่าเรามีสถานที่พักโรงแรม มากกว่า 1,000 แห่ง ซึ่งยังไม่รวม รีสอร์ท อพาร์ตเม้นต์ต่างๆ และ สถานที่พัก ในโรงเรียน มหาวิทยาลัย ซึ่งเรามีอยู่ 2 มหาวิทยาลัย ซึ่งสิ่งที่หลายคนเป็นห่วงเรื่องที่พักนั้น ตนคิดว่าจังหวัดภูเก็ตพร้อมและรับได้ แม้กระทั่ง แขกผู้ใหญ่ ของเยาวชน หรือของทีมการแข่งขัน หรือแม้กระทั่งระดับชาติ ระดับโลกจะมาสังเกตการณ์ เราคิดว่าเราทำได้ ในเรื่องของที่พัก ส่วนปัญหาเรื่องการจราจรนั้น ยอมรับว่าภูเก็ตเป็นเมืองเก่า ที่อาจจะมีปัญหาเรื่องถนนแคบ แต่จังหวัดภูเก็ตก็มีศักยภาพในการบริหารจัดการเรื่องการจราจรพอสมควร เพราะว่าจังหวัดภูเก็ต รับชาวต่างประเทศ ผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งเข้ามาเยี่ยมเยียนภูเก็ตบ่อยครั้ง ดังนั้นตนคิดว่าคนที่จะไปร่วมงานแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” จะต้องประทับใจ เพราะว่าอย่างน้อยภูเก็ต มีทะเล มีอาหารการกิน ที่ค่อนข้างจะเป็นความต้องการของผู้ไปเยือนเป็นอย่างมาก สิ่งที่คนต้องการไปบ่อยๆ คือ การท่องเที่ยวทางทะเล ไปดูเกาะแก่งต่างๆ รวมถึงการดำน้ำ การตกปลา และสิ่งที่เชิดชูของจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และมีแหล่งสนามกีฬาอีกหลายอย่างที่เยาวชนต้องชอบ ดังนั้นจังหวัดภูเก็ต มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่จะเตรียมต้อนรับการมาเยือนของเยาวชนทั่วประเทศในปี 2555 “ภูเก็ตเกมส์”

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สิ่งที่บางคนห่วงว่า จังหวัดภูเก็ตจะมีปัญหาในเรื่องของการจราจรติดขัดเนื่องจาก คิดว่า ภูเก็ตเป็นเกาะ แต่จริงๆ แล้ว ในแต่ละสถานที่แข่งขันมีถนนเชื่อมต่อ ปัจจุบันนี้ค่อนข้างจะสะดวก ก็คงจะมีปัญหาบ้างเล็กน้อย แต่จะพยายามให้ทางจังหวัดเจ้าภาพ จัดสถานที่พักให้เหมาะสมว่าแข่งที่ไหนให้พักใกล้ๆ ที่นั้น เพื่อจะได้ลดระยะเวลาในการเดินทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น