จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รวบแล้ว 1 ใน 2 คนชิงทองร้านทอง



เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.วิจักรขณ์ ตารมย์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเตชิน กองสีนนท์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189/7 หมู่ 1 ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 8 เส้น กางเกงยีนส์ ยี่ห้อลีวายส์ สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว รองเท้าผ้าใบสีขาว ยี่ห้อคาโบบาสซาโน่ จำนวน 1 คู่ และกุญแจรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า พวงกุญแจ 550 จำนวน 1 พวง โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับที่บ้านเลขที่ 75/22 หมู่บ้านภูเก็ตการ์เด้นวิว หมู่ 6 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต โดยกล่าวหาว่าร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ
สำหรับการจับกุมตัวนายเตชินในครั้งนี้ ด้วยเมื่อเวลาประมาณ 15.55 น.ของวันที่ 28 ตุลาคม 2554 ได้มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน เข้าไปชิงทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำ จำนวน 18 เส้น ซึ่งวางอยู่ในถาดสำหรับโชว์ แต่เนื่องจากคนร้ายได้กระทำความเร่งรีบ ทำให้ตกอยู่ที่หน้าร้านจำนวน 6 เส้น และติดอยู่ที่รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายจอดทิ้งไว้ จำนวน 1 เส้น แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีและไปจอดทิ้งไว้ที่ทำการไปรษณีย์ภูเก็ต ถ.มนตรี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต และจากการสืบสวนและตรวจสอบทราบว่า หนึ่งในคนร้าย คือนายเตชิน ซึ่งเป็นคนไปเช่ารถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน ขจค 550 ภูเก็ต จากร้านสุเทพคาร์เร้นท์ ถ.มนตรี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต เมื่อนำภาพผู้ต้องสงสัยให้ผู้เสียหายและประจักษ์พยานดูยืนยันว่า เป็นหนึ่งในสองคนร้ายที่เข้าไปกระชากสร้อยคอทองคำจากภายในร้านก่อนหลบหนีไป
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็ได้ตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่า นายเตชินเช่าบ้านอยู่เลขที่ 75/48 หมู่บ้านภูเก็ตการ์เด้นวิวล์ หมู่ 6 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เปิดร้านขายของชำ จึงได้ขออำนาจจากศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอหมายศาลภูเก็ตเข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 75/22 หมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเป็นบ้านของบิดามารดาของนายเตชิน พร้อมขอหมายจับในคราวเดียวกัน ซึ่งจากการตรวจค้นพบนายเตชินอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นก็ได้นำตัวผู้ต้องหานำไปทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตรวจพบคอทองคำที่ได้มาจากการการวิ่งทรัพย์ จำนวน 2 เส้น ซึ่งซุกซ่อนอยู่บนชั้น 3 ของบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึดได้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งควบคุมตัวนายเตชินไปทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 75/48 ซึ่งเป็นบ้านที่นายเตชินได้เช่าเอาไว้ จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตรวจค้นสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท อีกจำนวน 6 เส้น รองเท้า และกางเกงที่นายเตชินสวมใส่ในวันเวลาที่เกิดเหตุ และพบกุญแจรถจักรยานยนต์คันที่นายเตชิน นำไปก่อนเหตุ อยู่ภายในบ้านดังกล่าวด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายเตชิน พร้อมด้วยของกลางมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม
ทั้งนี้จากการสอบสวนนายเตชิน ก็ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ในการลงมือชิงทองในครั้งนี้ได้ลงมือด้วยกัน 2 คน โดยที่อีกคนกำลังหลบหนี ด้วยตนเป็นหนีการพนันฟุตบอลจำนวนประมาณ 2 แสนบาท ซึ่งทางเจ้าหนี้ก็ได้พยายามที่จะทวงถามหนี้อยู่ตลอดเวลา จึงจำเป็นที่จะต้องลงมือชิงทองในครั้งนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น