จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ททท.ภูเก็ตจัด “หัวใจอนุรักษ์@ภูเก็ต”



เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 54 ที่บริเวณสะพานท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายปรเมศร์ อมาตยกุล ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดโครงการดำน้ำเก็บขยะที่บริเวณเกาะเฮ อ.เมือง ภูเก็ต ซึ่งเป็นเกาะที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละปีซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรม “หัวใจอนุรักษ์@ภูเก็ต” จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับสมาคมดำน้ำพีดีเอแห่งประเทศไทย ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งที่ 5 และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมีนางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
ทั้งนี้นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรมดำน้ำเก็บขยะในครั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ทางททท.สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับ สมาคมดำน้ำพีดีเอแห่งประเทศไทย ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งที่ 5 และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งการจัดงาน “หัวใจอนุรักษ์@ภูเก็ต” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 ตุลาคม 2554 ที่บริเวณสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว และประชาชน ดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวให้ยั่งยืนตลอดไป
สำหรับการจัดเก็บขยะในครั้งนี้ มีนักดำน้ำประมาณ 50 คน ดำน้ำเก็บขยะบริเวณโดยรอบของเกาะเฮ และการเก็บขยะในครั้งนี้ สามารถเก็บขยะได้ทั้งหมด 95.22 กิโลกรัม แบ่งเป็นอวน 22 กิโลกรัม ที่เหลือเป็น ท่อพีวีซี แก้วพลาสติก และอื่นๆ จากนั้นได้มีพิธีมอบโล่และประกาศนียบัตรให้กับทีมที่สามารถเก็บขยะได้สูงสุดทั้งหมด 3 ทีม ประกอบด้วย ทีมมั่ว ทีมมือใหม่หัดขับ และทีมสายตลอด ตามลำดับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น