จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตร.น้ำภูเก็ตนำ 66 นทท.ขึ้นฝั่งหลังเรือขัดข้อง



พ.ต.ท.ฤทธี เผ่าพันธุ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 ต กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ เปิดเผยว่าได้รับการประสานจากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตหรือศูนย์ไข่มุก ว่า มีเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวเป็นเรือสปี๊ดโบ๊ทชื่อ “คามิกา” นำนักท่องเที่ยวจำนวน 66 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติมีทั้งอินเดีย ฝรั่งเศส สเปน ออสเตรีย และลูกเรืออีก 4 คน เดินทางกลับมาจากเกาะพีพี จ.กระบี่ เกิดปัญหาขัดข้องจอดลอยลำอยู่กลางทะเลใกล้กับเกาะดอกไม้ ห่างจากเกาะภูเก็ต ไปประมาณ 15 ไมล์ทะเล หลังได้รับแจ้ง ก็สั่งการให้ พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ ผู้บังคับการเรือ ต.522 สถานีตำรวจน้ำจังหวัดภูเก็ต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการช่วยเหลือ โดยนำขึ้นฝั่งที่ท่าเรือรัษฎา อ.เมืองภูเก็ต
อย่างไรก็ตามการเข้าไปช่วยเหลือเรือและผู้โดยสารดังกล่าวเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรงมาก มีความสูง 3-5 เมตร ต้องใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมงจึงสามารถที่ช่วยเหลือนำเรือและนักท่องเที่ยวกลับขึ้นฝั่งได้ โดยใช้เรือตรวจการณ์ลากเรือบรรทุกนักท่องเที่ยว และให้นักท่องเที่ยวบางส่วนขึ้นมาอยู่เบนเรือตรวจการณ์ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมีลักษณะอ่อนเพลียเนื่องจากต้องอยู่ในเรือเป็นเวลานาน และพบนักท่องเที่ยว 1 รายบาดเจ็บที่ขาเล็กน้อย และอีก 1 รายมีอาการปวดหลัง
พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ ผู้บังคับการเรือ ต.522 กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้รับการประสานจากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต แจ้งว่าบริษัทเรือนำเที่ยว พีพี ไอส์แลนด์มารีนว่าเรือ สปี๊ดโบ๊ท ซึ่งนำนักท่องเที่ยวกลับจากเกาะพีพี จอดลอยลำอยู่กลางทะเล ห่างจากเกาะภูเก็ต ประมาณ 15 ไมล์ทะเล เนื่องจากเรือขัดข้องสายน้ำมันแตก จึงนำเรือ ต.522 ออกทำการค้นหา แต่การเดินทางเต็มไปด้วยความยากลำบากมาก เพราะคลื่นลมแรงมากมีคลื่นสูง 4-5 เมตร ประกอบกับเป็นเวลากลางคืนกว่าจะค้นหาได้ต้องใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง และเมื่อหาพบยังใช้เวลานานกว่าจะถ่ายนักท่องเที่ยวให้ขึ้นมายังเรือตำรวจน้ำได้ และต้องลากเรือดังกล่าวเข้าฝั่งด้วย นับว่าโชคดีที่สามารพช่วยทุกคนกลับมาได้อย่างปลอดภัย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น