จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สองหนุ่มสาวโดดสะพานท้าวเทพกระษัตรีไร้ร่องรอย



เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2554 พ.ต.ท.วัชรินทร์ จิรัฐติกาลวิวัฒน์ สารวัตรเวร สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่หาปลาอยู่บริเวณสะพานสารสิน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ซึ่งเป็นสะพานคู่ขนานกับสะพานท้าวเทพกระษัตรี ว่ามีชายหญิง 2 คน กระโดดสะพานท้าวเทพกระษัตรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำเรือยางออกค้นหา แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีกระแสน้ำเชี่ยว และมืดมากทำให้ไม่สามารถนำเรือออกไปได้ ต้องรอจนรุ่งเช้าได้นำเรือดิ้งกี้ของมูลนิธิกุศลธรรม 2 ลำ เรือเร็วเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต 1 ลำ และเรือหางยาวของชาวประมงบริเวณดังกล่าว ช่วยกันระดมค้นหา โดยมีญาติพี่น้องของผู้สูญหายทั้ง 2 ครอบครัว ร่วมค้นหาด้วย แต่เวลาผ่านไปหลายชั่วโมง ยังไร้วี่แวว จึงหยุดทำการค้นหา เพื่อรอครบ 24 ชม.จนกว่าร่างผู้เสียชีวิตจะโผล่เหนือน้ำอีกครั้ง
จากการตรวจสอบพบรถโตโยต้าวีออสสีขาว ทะเบียน กน 4423 ภูเก็ต จอดโดยไม่ได้ล๊อคประตู บริเวณปลายสะพานท้าวเทพกระษัตรีห่างจากกลางสะพานประมาณ 70 เมตร ตรวจสอบภายในรถ พบเอกสารเช่ารถระบุชื่อ นายณัฐพล สิทธิยานนท์ อายุ 25 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จ.ตรัง เป็นพนักงานสโตร์สนามกอล์ฟบลูแคยอน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง โดย 1 ใน 2 เครื่องเป็นของ น.ส.ชนกพร เอี่ยมอักษร อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นพนักงานบัญชีสนามกอล์ฟเดียวกัน จึงแจ้งไปยังญาติ น.ส.ชนกพร เพื่อขอข้อมูล
จนทราบว่านายณัฐพล และ น.ส.ชนกพรเคยคบหาเป็นแฟนกันมาตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แต่ได้เลิกรากันไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยญาติได้พูดคุยกับ น.ส.ชนกพรล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกันได้อีก จึงสันนิษฐานว่าคนที่กระโดดลงจากสะพานท้าวเทพกระษัตรี คือ นายณัฐพล กับ น.ส.ชนกพรส่วนสาเหตุตำรวจสันนิษฐานว่านายณัฐพลอาจตามมาง้อขอคืนดี โดยเช่ารถเก๋งคันดังกล่าวและไปรับ น.ส.ชนกพร เพื่อคืนดี แต่ตกลงกันไม่ได้ และเกิดเหตุเศร้าดังกล่าว
สำหรับสะพานท้าวเทพกระษัตรี เป็นสะพานเชื่อมระหว่างบ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กับบ้านท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และเป็นสะพานคู่ขนานกับสะพานสารสิน ซึ่งอดีตเคยมีตำนานรักอมตะของหนุ่มสาว 1 คู่ คือโกดำกับน้องอิ๋ว ซึ่งถูกกีดกันความรัก จึงได้ใช้ผ้าขาวม้ามัดร่างติดกันแล้วกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย เมื่อประมาณปี 2516 และมีการนำไปสร้างภาพยนตร์ตำนานรักดังกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น