จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กองปราบพร้อมร่วมหน่วยเกี่ยวข้อง


พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่ จ.ภูเก็ต ว่า ในพื้นที่ภาคใต้ได้มีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่มาร่วมปฏิบัติงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลในเรื่องของการปราบปรามการค้ามนุษย์ การลักลอบนำเข้าสินค้าหลบหนีภาษีและปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะในเรื่องของยาเสพติดซึ่งเป็นปัญหาระดับชาติและรัฐบาลได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ โดยได้ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรแต่ละพื้นที่ในการร่วมปราบปรามผู้ค้ารายใหญ่และรายย่อย รวมทั้งการป้องกันการทะลักเข้ามาบริเวณชายแดน โดยเฉพาะประเภทโคเคนแม้ว่าการแพร่ระบาดจะไม่รุนแรงมากนัก แต่ก็ยังมีรายงานการลักลอบนำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

“ในส่วนของกองปราบฯ นั้นจะเน้นในเรื่องของอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องหรือเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดและมีการดำเนินการในลักษณะของการก่อเหตุหักหลังกันเองภายในแก็งค์ระหว่างกลุ่มที่เป็นต่างชาติกับท้องถิ่น เช่น การอุ้มฆ่า กลุ่มผู้มีอิทธิพล เป็นต้น แต่เท่าที่ติดตามอยู่ก็มีไม่มากนัก โดยจะมีการเข้ามาดูแลเป็นกรณีพิเศษในคดีที่มีการร้องเรียนหรือร้องทุกข์ว่าคดีไม่คืบหน้าหรือไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ซึ่งจะรับผิดชอบพื้นที่ตั้งแต่จังหวัดราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ลงมา โดยเฉพาะในปี 2015 ซึ่งจะมีการเปิดประชาคมอาเซียน และประเทศไทยรับผิดชอบในเรื่องของการแก้ปัญหายาเสพติด ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ให้เห็นเป็นรูปธรรม และรัฐบาลเองได้ประกาศให้เรื่องดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติ มีการดำเนินการอย่างเข้มข้นทั่วทั้งประเทศ ซึ่งจะเป็นฐานสำคัญที่จะช่วยให้สามารถหยุดยั้งหรือลดปัญหาที่เกิดขึ้นได้”

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวด้วยว่า นอกจากเรื่องของยาเสพติดแล้ว ยังมีเรื่องของอาชญากรรมข้ามชาติที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะเรื่องของแรงงานข้ามชาติซึ่งจะเกิดขึ้นโดยมีคน2ประเทศที่เกี่ยวข้องโดยมีมูลฐานความผิดเดียวกัน ที่จับตาเป็นพิเศษจะเป็นเรื่องของแรงงานโรฮิงญา และคดีที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างรุนแรง โดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับการลักลอบนำเข้าสินค้าหลบหนีภาษีแม้ว่าจะยังมีอยู่บ้าง แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ผ่านมาก็สามารถที่จะตัดต่อน้ำเลี้ยงไปได้ค่อนข้างมากแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น