จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ร.ร.นวัตกรรมสุขภาพชุมชน ต.กะรน



เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2554 ที่ห้องประชุม อาคารเอนกประสงค์ วัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สำเร็จและปิดการอบรม โครงการพัฒนาและจัดตั้ง “โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชนตำบลกะรน” โดยมี ผู้บริหารเทศบาลตำบลกะรน นายพรเทพ ชามขาว สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต นายเสน่ห์ ชูปาน ประธานคณะอาสาสมัครสาธารณสุขตำบลกะรน หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาทรัพยากรบุคคลและงานสุขภาพภาคประชาชน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม
สำหรับ “โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชนกะรน” ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกะรน ได้ร่วมกับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จัดตั้งขึ้นภายใต้การสนับสนุนของกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลกะรน ซึ่งมีนักเรียนจำนวน 103 คน มี อสม.แกนนำประจำชุมชน เป็นทีมบริหารโรงเรียนฯ โดยจัดการเรียนการสอนรวม 20 วันๆ ละ 4 ชั่วโมง เกิดการเรียนรู้ด้านสุขภาพ สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาในตัว อสม.และร่วมกันจัดทำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ในการแก้ไขปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ และสร้างเครือข่ายสุขภาพกับหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ในพื้นที่
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า อสม.ในจังหวัดภูเก็ต ได้สร้างประวัติศาสตร์ และสร้างตัวอย่างให้กับประเทศมาแล้วหลายประการ ส่วนในวันนี้ เราก็กำลังสร้างประวัติศาสตร์แห่งความร่วมมือกันในโรงเรียน อสม.ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมท้องถิ่นอย่างแท้จริงที่ได้สร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต
อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการดังกล่าว ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เทศบาลตำบลกะรน สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนสมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกะรน ที่ต่างร่วมแรงร่วมใจกัน เพื่อให้พี่น้องชาวตำบลกะรนได้รับการดูแลสุขภาพอย่างทั่วถึง ในการนี้ จึงรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่พี่น้องชาวตำบลกะรน เป็นผู้โชคดีที่มี อสม. ซึ่งมีจิตใจที่เข้มแข็ง และใส่ใจดูแลสุขภาพให้กับพี่น้องชาวตำบลกะรนเป็นอย่างดี สำหรับพี่น้อง อสม. ที่เข้าโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชนกะรน จะเป็นตัวอย่างแห่งความสำเร็จของจังหวัดภูเก็ต และเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น