จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รวบฝรั่งตกอับใช้มีดจี้ชิงทรัพย์



เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 54 ที่ห้องประชุมสภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรวัฒน์ สุทธินุ่น พ.ต.ต.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ สวป.ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าจราจร และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมนาย เจค บอเดส (JAKE BORDES) อายุ 27 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยของกลางมีดปลายแหลม 1 เล่ม รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นแอบเบลค หมายเลขทะเบียน ขงย – 693 ภูเก็ต 1 คัน นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อไซโก้ 1 เรือน กล้องถ่ายรูปยี่ห้อโอลิมปัส 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ โนเกีย 1 เครื่อง กระเป๋าสตางค์สีดำ 1 ใบ เงินสด 13,760 บาท เงินต่างประเทศ 100 ดอลล่าห์ 2 ฉบับ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อเอเซอร์ 1 เครื่อง แท๊บเล็ตยี่ห้อแอปเปิ้ล 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าโรงแรมไอร์แลนด์วิว ถนนปฎัก ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้พาหนะในการกระทำความผิด จากนั้นก็ได้ควบคุมพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป
ทั้งนี้ก่อนเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องมาในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนางอมันเดอ โจรีด (AMANDE JO REED) อายุ 45 ปี สัญชาติออสเตเรีย (ผู้เสียหาย) ว่า เมื่อคื่นที่ผ่านมา ในขณะเดินกลับมาจากรับประทานอาหารค่ำ เมื่อเดินมาถึงบริเวณหน้าร้านแอทโพท ถนนเกศขวัญ ต.กะรน ก็ได้มีคนร้าย 2 คน รูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับชาวต่างชาติทวีปยุโรป ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาประกบ ก่อนที่หนึ่งใน 2 คนร้ายจะใช้อาวุธมีดทำครัวจี้ที่เอวของผู้เสียหาย เพื่อบังคับเอากระเป๋าที่ผู้เสียหายสะพายอยู่ แต่ผู้เสียหายไม่ยอม จึงถูกคนร้ายชกเข้าที่หน้า จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้ชิงกระเป๋าสะพายใบดังกล่าวไป ซึ่งภายในกระเป๋ามีนาฬิกาข้อมือยี่ห้อไซโก 1 เรือน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูปยี่ห้อโอลิมปิส 1 เครื่อง และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งหลบหนีไป
จากนั้นห่างไปประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสภ.ฉลอง ก็ได้รับแจ้งจากนางลิตัว วาลิ (RITUA WALLI ) อายุ 42 ปี สัญชาติฟินแลนด์ ว่ามีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ คล้ายชาวยุโรป จำนวน 2 คน ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดตัดสายสะพายกระเป๋าแล้วชิงกระเป๋าของตนไป ภายในมีทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ เมื่อคนร้ายได้กระเป๋าไปแล้ว ก็ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนปฎัก มุ่งหน้าไปทางหาดกะรน ต.กะรน ในระหว่างนั้น ด.ต.บุญลือ สามงามยา เจ้าหน้าที่จราจร สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุและเห็นคนร้ายซึ่งรูปพรรณสัณฐาน ตรงกับที่ศูนย์วิทยุแจ้งไว้ จึงได้เรียกพร้อมขอตรวจค้นพบ เจ้าหน้าที่พบสิ่งของจำนวนมากอยู่ที่รถของผู้ต้องสงสัยและในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิ่งของอยู่นั้น 1 ใน 2 ก็ได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมทั้งนำสิ่งของทั้งหมดที่ตรวจยึดเอาไว้ ส่งพนักงานสอบสวน ทราบชื่อคืนนายเจค บอเดส แต่ยังให้การปฎิเสธ ข้อกล่าวหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ผู้เสียหายมาชี้ตัว และดูของกลาง ต่างก็ยืนยันว่าเป็น 1 ใน 2 ผู้ต้องหา และของกลางที่ยึดมาได้นั้นเป็นของผู้เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น