จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตปล่อยคาราวานรถ ส่งของช่วยน้ำท่วม



เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 54 ที่ด้านหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายตรีอัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ข้าราชการ องค์กรภาคเอกชน ร่วมปล่อยขบวนคาราวานรถ 18 ล้อ จำนวน 18 คัน นำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ โดยนำไปมอบผ่านทางนายกรัฐมนตรีเพื่อส่งมอบต่อไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน
สำหรับสิ่งของที่ส่งมอบในครั้งนี้ประกอบด้วยน้ำดื่มจำนวน 400,000 ขวด ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้าและอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท และเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งสิ่งของที่ส่งไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้เป็นสิ่งของที่ชาวจังหวัดภูเก็ตทุกภาคส่วนร่วมกันบริจาคผ่านทางจังหวัดภูเก็ต และขบวนคาราวานส่งสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยชุดนี้จะเดินทางถึงกรุงเทพมหานครในวันที่ 25 ต.ค.นี้
นายตรี กล่าวว่า สำหรับการรับบริจาคสิ่งของเพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมนั้นจะยังดำเนินการต่อเนื่อง เพราะเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ถือเป็นมหันตภัยที่ร้ายแรงที่สุด มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 800,000 ครัวเรือน เสียชีวิตกว่า 300 คน และมีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจำนวน 62 จังหวัดจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องช่วยกันดูแลให้ฝ่าวิกฤติดังกล่าวไปให้ได้ ซึ่งหลังจากนี้ทางจังหวัดจะมีการส่งมอบสิ่งของอีกครั้งเพื่อนำไปช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนหลังน้ำลด
ด้านพล.ต.ต.พิกัด ได้กล่าวว่า หลังจากนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต จะจัดงานรณรงค์เพื่อรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีกครั้งในวันที่ 2 พ.ย. นี้ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อระดมรายได้ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้ชื่อ “วันรวมน้ำใจภูเก็ตสามัคคีช่วยเพื่อนไทย 2554” ซึ่งการจัดงานดังกล่าวคาดว่าจะหารายได้ช่วยผู้ประสบภัยไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น