จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เลือกตั้งสมานฉันท์ อบต. 6 แห่ง



เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2554 ที่ห้องประชุมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายกิติพงศ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดอบรมโครงการการเลือกตั้งสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น อบต.เกาะแก้ว กับ อบต.เทพกระษัตรี ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต และ อบต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จัดขึ้น โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมจำนวนรวมประมาณ 200 คน โอกาสเดียวกันนี้ยังผู้เข้าร่วมกล่าวคำปฎิญาณตนเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมด้วย
นายกิติพงศ์ กล่าวว่า ด้วยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ครบวาระการบริหารงาน จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ 1.อบต.เกาะแก้ว 2.อบต.กมลา 3.อบต.เทพกระษัตรี 4.อบต.ไม้ขาว 5.อบต.สาคู และ 6. อบต.เชิงทะเล โดยกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาและผู้บริหารท้องถิ่นในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ประกอบการการเปิดสมัครรับเลือกตั้งในระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคมที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว จึงได้มีการจัดทำโครงการการเลือกตั้งสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นขึ้น เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้สมัครฯ ผู้สนับสนุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นเป็นไปด้วยความสมานฉันท์ สุจริต และเกิดความเที่ยงธรรมในการเลือกตั้ง ที่สำคัญ คือ เป็นการลดจำนวนเรื่องร้องเรียนและความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้ง ตลอดจนเป็นการสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
ทั้งนี้การเลือกตั้งเป็นกระบวนการหนึ่งของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดังนั้นผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคน คือ ผู้เสียสละที่มีความตั้งใจอาสาเข้ามาเป็นผู้แทนของประชาชนมาบริหารท้องถิ่น ต้องอุทิศตนทั้งแรงกายแรงใจ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ประชาชน ทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนร่วม แต่อย่างไรก็ตามผู้สมัครจะได้รับการเลือกตั้งหรือไม่ก็ตาม ทุกคนสามารถร่วมมือกันปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนได้ ไม่ว่าจะอยู่ในสภาหรือนอกสภา แต่คนละบทบาท โดยมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ ผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง แต่ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ขณะรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งก็ดี ภายหลังการเลือกตั้งก็ดี ผู้สมัครฯ ผู้สนับสนุน ญาติสนิทมิตรสหายมักเกิดความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง มีการเอารัดเอาเปรียบและฝ่าฝืนกฎหมายระเบียบการเลือกตั้ง ท้องถิ่นบางแห่งถึงขนาดเอาชีวิตฝ่ายตรงข้าม และบ่อยครั้งเมื่อเลือกตั้งเสร็จญาติพี่น้องก็ขัดแย้งกันเอง เป็นการแสดงให้เห็นว่าบุคคลเหล่านั้นยังขาดความเข้าใจที่ถ่องแท้ในการอาสามาให้ประชาชนเลือกเป็นตัวแทน หากประชาชนไม่เลือกก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเสี่ยงทำผิดกฎหมายหรือทำไมต้องโกรธแค้นกัน ซึ่งคาดหวังว่าการจัดโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์จะช่วยให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งมีความเข้าใจในกระบวนการเลือกตั้งที่ถูกต้องและลดความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นหลังเลือกตั้งได้ นายกิติพงศ์กล่าว
นอกจากนี้ กกต.ภูเก็ตยังได้ร่วมกับ อบต.ไม้ขาวกับอบต.สาคู จัดกิจกรรมดังกล่าวในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ รวมทั้งร่วมกับ อบต.เชิงทะเล และอบต.กมลา จัดในวันที่ 26 ตุลาคม 2554 เวลา 13.00-16.30 น. ที่ห้องประชุมอาคารเอนกประสงค์เทศบาลเชิงทะเลด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น