จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รถทัวร์แหกโค้งลงไหล่ทางเขาป่าตอง


เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2554 พ.ต.ต.ประเทือง ผลมานะ สารวัตรเวรสภ.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์รับผู้โดยสาร เสียหลักพุ่งลงข้างทาง บริเวณทางขึ้น ลง เขาป่าตอง ถ.บารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต โดยภายในรถมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ขอให้ประสานหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน
หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบ พร้อมทั้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.นิกร จำนง สวป. นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม ภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย เจ้าหน้าที่พยาบาลและหน่วยกู้ชีพรพ.ป่าตอง
ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักที่จะเดินทางเข้า – ออกพื้นที่ป่าตอง ทำให้รถที่จะเดินทางเข้าออกป่าตองติดเป็นระยะทางยาวกว่ากิโล เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถที่ติดเป็นทางยาวนั้นออก เพื่อให้รถพยาบาลและรถกู้ชีพเข้าไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งใช้เชือกกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารสีชมพู แทบขาวของบริษัท เจ สยามฮอลิเดย์ ภูเก็ต จำกัด หมายเลขทะเบียน 30-3375 ภูเก็ต เสียหลักแหกโค้งบริเวณทางลงเขาป่าตอง ก่อนถึงวัดสุวรรณคีรีวงศ์ อำเภอกะทู้ ตกลงไประหว่างไหล่เขา กับสถานที่กำลังก่อสร้าง ติดค้างอยู่
โดยบริเวณด้านหน้ารถได้ชนเข้ากับตัวอาคารที่กำลังก่อสร้างได้รับความเสียหายยับเยิน ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ช่วยกันทุบกระจกรถ เพื่อช่วยกันนำร่างนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถออกมา โดยในเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขน ขา จำนวนประมาณ 5 ราย นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลและเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำส่งรพ.ป่าตอง เพื่อให้แพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษาตัวต่อไป
ทั้งนี้พ.ต.อ.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ ได้กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นก็ทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าว ได้เดินทางไปรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 37 คน จากสนามบินภูเก็ต โดยมีไกค์จำนวน 2 คน คนขับรถ และเด็กรถ เพื่อนำนทท.ทั้งหมดเข้าเช็คอินเข้าพักที่โรงแรม ดวงจิต รีสอร์ท ต.ป่าตอง กะทู้ ภูเก็ต โดยรถทัวร์คันดังกล่าวมุ่งหน้าจากสนามบิน ไปยังป่าตอง โดยรถได้ขึ้นเขาป่าตองซึ่งเป็นถนนที่ลาดชันมาได้ด้วยดี จนกระทั่งในช่วงขาลง ก่อนที่จะถึงถนนทางเรียบประมาณ 200 เมตร โดยบริเวณดังกล่าวเป็นโค้งหักศอก คนขับรถไม่สามารถบังคับรถให้เข้าตามโค้งได้ จึงแหกโค้งพุ่งชนเสาบ้านที่กำลังก่อสร้างอยู่ตกลงไปในไหล่เขา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวพนักงานขับรถคันดักงล่าวไว้สอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น