จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

“กิเลนทะเลใต้” ยันสิทธิ์เข้าชิงชัยดิวิชั่น 1



เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2555 ที่ร้านอาหารไม้หมอนซีฟู้ด ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนฤเบศ อายุพงศ์ รักษาการประธานสโมสรเอฟซี ภูเก็ต พร้อมด้วยแฟนคลับจำนวนประมาณ 30 คน ได้ร่วมกันประชุมเพื่อหารือถึงอนาคตทีมสโมสร เอฟซีภูเก็ต ว่า จะยืนหยัดสิทธิ์เข้าแข่งขันในลีก ดิวิชั่น 1 หรือยกเลิกการส่งทีมเข้าแข่งขัน เนื่องจากสโมสรฯ ประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก ส่งผลให้คณะกรรมการชุดเดิมต้องประกาศขอยุติบทบาท เพื่อหาผู้สนับสนุนรายใหม่
สำหรับการหารือกันในครั้งนี้ได้ให้ผู้สนใจและมีความพร้อมยื่นเสนอแผนงานในการบริหารสโมสรฯ ปรากฏว่ามีนายประวิทย์ จันทวงศ์ เลขาสโมสรท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร เอฟซีภูเก็ต ได้เข้าชี้แจงรายละเอียดเพื่อการขอบริหารสิทธิ์ต่อจากคณะบริหารชุดเก่า แต่ในการชี้แจงแม้จะมีการแสดงความพร้อมในการที่จะมาทำทีม แต่ขาดความชัดเจน ในเรื่องของผู้ที่จะมาสนับสนุนงบประมาณในการแข่งขัน สนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม ที่พักนักกีฬา จึงถูกตัดสิทธิ์ไป นอกจากนี้ยังมีตัวแทนของแฟนคลับที่ได้นำเสนอแนวคิดการขายหุ้นสโมสร เอฟซีภูเก็ต หุ้นละ 1,000 บาท เพื่อระดมทุนจากทุกภาคส่วนมาใช้ในการบริหารงาน และเพื่อให้ทีมเป็นขอคนภูเก็ตทั้งจังหวัด และจะหาผู้มาสนับสนุนรายใหญ่อีกส่วนหนึ่ง เพื่อให้สามารถสู้ศึกในระดับดิวิชั่น 1 ได้ต่อไป
อย่างไรก็ตามก่อนที่จะได้ข้อสรุปนายนฤเบศ อายุพงศ์ รักษาการประธานสโมสรเอฟซี ภูเก็ต และเจ้าของบริษัทเอฟซีภูเก็ต 1688 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีอำนาจในการยืนยันสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ได้สอบถามความเห็นจากที่ประชุมว่าจะยืนยันใช้สิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันซึ่งจะต้องให้คำตอบกับทางผู้จัดการแข่งขันในวันที่ 31 มกราคมนี้ ซึ่งต่างเห็นด้วยที่จะให้ยืนยันสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน และขอให้นายนฤเบศมาช่วยจัดทำทีมในการลงแข่งขัน ซึ่งจะเริ่มนัดแรกประมาณเดือนมีนาคม 2555 ไปสักระยะก่อน จนกว่าการจัดตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่แล้วเสร็จและรับมอบหน้าที่ในการดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ได้กำหนดนัดหมายเพื่อจัดตั้งคณะกรรมการสโมสรชุดใหม่ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้
ทางด้านนายนฤเบศ กล่าวว่า หลังจากได้ข้อสรุปแล้วตนก็ได้แจ้งยืนยันสิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันดิวิชั่น 1 และช่วยดูแลในเรื่องของการจัดทำทีมไปก่อน ระหว่างรอการตั้งคณะกรรมการสโมสรชุดใหม่ขึ้นดำเนินการ ซึ่งได้ข้อสรุปว่าจะมีการระดมทุนจากทุกภาคส่วนด้วยการขายหุ้นในราคาหุ้นละ 1,000 บาท ซึ่งในการทำทีมเบื้องต้นจะได้งบจากประธานสโมสรและผู้จัดการสโมสร จำนวนหนึ่ง ส่วนที่เหลือจะมาจากการระดมทุน ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่ 15 ล้านบาท โดยหุ้นดังกล่าวเมื่อซื้อแล้วไม่สามารถที่จะถอนคืนได้ เพื่อนำมาใช้ในการบริหารจัดการทีม ทั้งนี้รูปแบบการดำเนินการจะต้องรอรายละเอียดจากคณะกรรมการชุดใหม่ว่าจะดำเนินการอย่างไร
จากปัญหางบประมาณที่เกิดขึ้น เป้าหมายของการทำทีมในปีนี้ คือ จะต้องพยายามรักษาระดับชั้นให้อยู่ในดิวิชั่น 1 ให้ได้ เพราะขณะนี้ถือว่าค่อนข้างจะช้าไปพอสมควร เนื่องจากบางทีมที่มีความพร้อมได้มีการฝึกซ้อมและอุ่นเครื่องกันไปบ้างแล้ว แต่ของเรายังมีปัญหาอยู่ ซึ่งหลังจากที่ได้คณะกรรมการชุดใหม่แล้วความชัดเจนและความพร้อมต่างๆ ก็จะมีมากขึ้น ส่วนของตนหลังจากนี้ก็ขอทำหน้าที่เป็นเพียงที่ปรึกษา เพราะยังมีใจรักในเรื่องของฟุตบอลอยู่ รวมทั้งอยากขอเชิญชวนให้ชาวภูเก็ตมาร่วมสนับสนุนทีมเอฟซีภูเก็ตด้วยการซื้อหุ้น สนับสนุนให้สามารถก้าวต่อไปได้อย่างเข้มแข็ง และถือว่าทีมเอฟซีภูเก็ตเป็นของชาวภูเก็ตทุกคน
ส่วนกรณีที่มีคำถามว่าทำไมถึงยังคงยึดติดอยู่กับเมืองทองยูไนเต็ด และจะมีการเปลี่ยนโลโก้หรือฉายาได้หรือไม่ ซึ่งนายนฤเบศ อธิบายว่าคงไม่ได้ เพราะทั้งโลโก้และฉายานั้นมีผู้รู้เป็นผู้ตั้งให้ และยืนยันว่าทีม เอฟซีภูเก็ตยังคงเป็นของชาวภูเก็ต ไม่ใช่เป็นของเมืองทองฯ เพียงแต่ที่ผ่านมาเราได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนด้านต่างๆ จากเมืองทองฯ มาอย่างต่อเนื่อง และยังจะคงเป็นพาสเนอร์ที่ดีต่อกัน 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น