จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ศูนย์ดำรงธรรมตรวจสอบสถานบันเทิง



เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายวิเชษฐ์ สูยะนันท์ ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองภูเก็ต จำนวนหนึ่ง ได้เข้าตรวจสอบที่ร้าน เดอะ ลากูน่า ไนท์คลับ ถนนวิเศษ ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต หลังจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการเปิดเพลงเสียงดังรบกวนชาวบ้านและเปิดสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงผับดังกล่าว ซึ่งภายในร้านได้ดัดแปลงเป็นดิสโก้เธค พบนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศกำลังเต้นรำเต้นกันอย่างสนุกสนาน จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตเปิดสถานริการ จากนายเอกชัย อุยะพิต้า อายุ 37 ปี ผู้จัดการร้าน ปรากฏว่าไม่มีมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีในข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้นในเวลาใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันนี้ก็ได้เข้าไปตรวจสอบที่ร้านอาร์ตสแปลตแกลอรี่ แอนด์ บาร์ เลขที่ 7 ถนนเกศขวัญ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เนื่องจากทางจังหวัดภูเก็ตได้รับหนังสือด่วนจากกระทรวงมหาดไทยให้ตรวจร้านดังกล่าว เพราะทางกระทรวงฯ ได้รับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนว่า ร้านดังกล่าวเปิดเพลงส่งเสียงดังและเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยร้านดังกล่าวเป็นแกลอรี่จำหน่ายภาพ และบริเวณชั้น 2 ของร้านมีการดัดแปลงเป็นมุมเล่นดนตรีโฟลค์ซอง พบเพียงนายนิวัฒน์ บัวทอง อายุ 50 ปี เจ้าของ โดยไม่พบผู้เข้าไปใช้บริการหรือการเล่นดนตรีตามที่มีหนังสือร้องเรียน
นายประพันธ์ กล่าวว่า เนื่องจากได้มีประชาชนร้องเรียนไปยังกระทรวงมหาดไทย และได้มีคำสั่งให้ทางจังหวัดภูเก็ตเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าร้านดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญด้วยการเล่นดนตรีเสียงดัง ซึ่งจากการตรวจสอบพื้นที่และสอบถามข้อมูลจากเจ้าของร้าน พบว่ามีการจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งของร้านสำหรับเล่นดนตรี ซึ่งทางเจ้าของร้านยอมรับว่ามีการเล่นดนตรีบ้างแต่ไม่บ่อย เนื่องจากไม่มีลูกค้า จึงได้มีการว่ากล่าวตักเตือนและจะได้ทำหนังสือชี้แจงผลการตรวจสอบไปยังกระทรวงมหาดไทยต่อไป ส่วนของร้านลากูน่า ไนท์คลับ ต.ราไวย์ นั้น จากการตรวจพบทางร้านมีเฉพาะใบอนุญาตจำหน่ายสุรา แต่ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการก็ได้ควบคุมตัวผู้จัดการร้านไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น