จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

เร่งรวบรวมหลักฐานโจรปล้นแบงค์กสิกร



ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อแจ็ตเก็ตสีดำ สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมถุงมือสีดำ สวมหมวกกันน๊อคสีเหลือง-ขาว ซึ่งภายในยังใช้ผ้าปิดปากปิดจมูกด้วย บุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์บุกเดี่ยวเข้าปล้นธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัส เจ้าฟ้า ซึ่งตั้งอยู่บริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส พาร์ค สาขาเจ้าฟ้าถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 18.15 น.วันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่มีพนักงานธนาคารจำนวน 4 คน ให้บริการลูกค้าที่ไปใช้บริการขณะนั้นประมาณ 3-4 คน ได้เงินสดไปจำนวน 694,000 บาท โดยใช้เวลาในการปฏิบัติการเพียง 33 วินาทีและหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล
เกี่ยวกับการติดตามคนร้ายดังกล่าว พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางธนาคารและของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว แม้จะเห็นรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย แต่ก็ไม่ชัดเจนนัก เนื่องจากคนร้ายอำพรางด้วยการแต่งกายและสวมหมวกกันน๊อคปิดบังใบหน้า และจากที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายลงมือปฏิบัติการเพียงคนเดียว ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วก็ได้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านหลังห้างฯ ขับออกไป เบื้องต้นจากพฤติกรรมของคนร้ายเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ที่มีความชำนาญในการก่อเหตุ หรืออาจจะเป็นผู้ที่เคยกระทำความผิดมาก่อน
“ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมและเชื่อมโยงหลักฐานที่ได้จากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะให้เป็นเส้นทางหลบหนี รวมทั้งการสอบปากคำพยานบุคลที่เห็นเห็นการณ์ แต่เหตุการณ์พึ่งเกิดขึ้นคงต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ให้ชัดเจน รวมทั้งได้สั่งให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสถานประกอบการ ร้านทองและธนาคารต่างๆ มากขึ้น แม้ว่าปกติจะมีสายตรวจที่ดำเนินการตรวจสอบตามวงรอบอยู่แล้ว” พ.ต.อ.โชติกล่าว
ทางด้าน ร.ต.ท.ธีระวัฒน์ อำนาจเจริญยิ่ง ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ได้มีการเรียกพยานบุคคลซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำไปแล้วหลายปาก ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายที่ลงมือก่อนเหตุนั้นน่าจะเป็นคนภาคกลาง เนื่องจากพูดภาษากลางชัดเจน และมาก่อเหตุเพียงคนเดียว
อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าสำหรับธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสเจ้าฟ้า ในวันนี้ (30 ม.ค.55) ก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น