จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รถ 6 ล้อชนรถรับส่งนทท.ดับ 5 ราย

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ร.ต.อ.สันติ ประกอบปราณ ร้อยเวรสภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดอุบัติเหตุมีรถชนกัน มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถจำนวน 5 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายบายพาส โคกกลอย-ภูเก็ต หลักกิโลเมตรที่ 2 ม.3 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จว.พังงา เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่จราจร และหน่วยกู้ภัยโลมาอาสา
ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายบายพาสโคกกลอย เป็นถนน 4 ช่องทางจราจร มีคูระบายน้ำขวางระหว่างถนน เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแอลติส สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กท 3758 ภูเก็ต สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน หลังคาเปิดออกมากองอยู่ด้านข้าง สภาพเหมื่อนรถเปิดประทุน พบผู้เสียชีวิตคาที่ภายในรถ จำนวน 5 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวสวีเดน จำนวน 4 ราย ทราบชื่อคือ 1.Ms.Frida Madeleine Falk อายุ 22 ปี 2.Ms.Elin Marita Hederis อายุ 21 ปี 3.Mr.Anders Tobias Larsson อายุ 22 ปี 4.Mr.Johan Olof Niklas Svensson อายุ 22 ปี ส่วนอีกรายเป็นคนขับรถชาวไทย ทราบชื่อคือนายวิชิต พรมหลวง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 ม.17 ต.นาปู อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี สภาพศพผู้เสียชีวิตบางรายกะโหลกเปิด คอหัก ขาหัก แขนขาด ติดอยู่ภายในรถสภาพน่าอนาถ ในการให้ความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจาก ร่างผู้ที่เสียชีวิต ได้ติดเป็นเนื้อเดียวกันกับซากรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง มาตัดโครงรถออก และนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาอย่างทุลักทุเล ต้องใช้เวลาเกือบสามชั่วโมง จึงจะนำร่างออกมาทั้งหมด ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 80-4449 นราธิวาส โดยเขียนข้างรถว่า โชคปัทมา ซึ่งเป็นรถห้องเย็นบรรทุกปลา จอดอยู่ข้างถนน ห่างจากรถเก๋งประมาณ 15 เมตร ส่วนคนขับรถได้หลบหนีไปหลักเกิดเหตุ
ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุก 6 ล้อ ได้วิ่งมาจากเมืองพังงา เพื่อเดินทางไปยัง จ.ภูเก็ต และเมื่อขับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลัก วิ่งลงคูระบายระหว่างถนน แล้วยังกระโดดขึ้นทับหลังคารถยนต์เก๋งที่วิ่งสวนมาอีกทางหนึ่ง โดยภายในรถมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อไปท่องเที่ยวยังจังหวัดพังงา ทำให้ผู้โดยสารภายในรถพร้อมทั้งคนขับเสียชีวิตทั้งหมด
ด้านร.ต.ท.สันติ ประกอบปราน ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้กล่าวว่า ขณะนี้ได้แจ้งไปยังสถานทูตสวีเดนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และศพอยู่ที่โรงพยายบาลวชิระภูเก็ต เพื่อรอให้ทางญาติมารับเพื่อไปบำเพ็ญทางศาสนาต่อไป

ขอขอบคุณ
กันย์นรายุทธ วงศ์รัตนาวุธ ภาพ/ข่าว จ.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น